โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นTOHOKUเมืองแห่งสีขาว EP.2

เที่ยวญี่ปุ่นTOHOKUเมืองแห่งสีขาว EP.2


Tazawa Lake
Tazawa Lake
       หลังจากตอนที่แล้วใน (เที่ยวญี่ปุ่นTOHOKUเมืองแห่งสีขาว EP.1) เราอยู่กันที่เมือง Kakunodate จังหวัดอากิตะเราได้เยี่ยมชมหมู่บ้านซามูไรสมัยเอโดะ คราวนี้เรายังอยู่กันที่จังหวัดอากิตะ อีกหนึ่งสถานที่ที่งดงามที่เรามานั่นก็คือ ทะเลสาบทาซาว่า (Tazawa Lake) อยู่ในเขตเมืองเซมโบคุ (Semboku) เป็นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดของปรเทศญี่ปุ่น
       ทะเลสาบแห่งนี้มีความลึกอยู่ที่ประมาณ 423 เมตรจึไม่เป็นน้ำแข็งแม้ว่าอากาศจะหนาวเย็นเพียงใด และมีสีน้ำเงินจัดจากน้ำที่มีความเป็นกรดอยู่สูงจนทำให้ปลาไม่สามารถอยู่ในน้ำได้ มุมที่โดดเด่นที่สุดรอบทะเลสาบก็คือรูปประติมากรรมหญิงสาวสีทองชื่อว่า Tatsuko-zo โดยมีเรื่องเล่าอยู่ว่า เธออยากที่จะสวยงามและไม่แก่เหี่ยวย่น เธอจึงดื่มน้ำจากน้ำพุในบริเวณใกล้เคียง ที่เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ และสามารถทำให้มีความเป็นอมตะได้ เื่มื่อเธอได้ดื่มเข้าไป แต่เธอดันกลายร่างเป็นมังกร และต้องอาศัยอยู่ก้นทะเลสาบแทนที่จะได้ความสวยงามดั่งใจปราถนา


Tatsuko-zo
รูปปั้นหญิงสาว Tatsuko-zo

       หลังจากที่ได้สมัผัสบรรยากาศของทะเลสาบทาซาว่าแล้ว ต่อไปก็เดินทางมายัง Morioka-Tezukuri Village หรือหมู่บ้านที่รวบรวมงานศิลปหัตถกรรม และร้านค้ามาไว้ด้วยกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาชมสัมผัสถึงประสบการณ์ทดลองทำงานฝีมือ และขนมต่าง ๆ ด้วยตนเอง หรือเที่ยวชมงานหัตถกรรมแบบเก่าที่หาดูได้ยากก่อนซื้อหาสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดอิวาเตะกลับบ้านไปเป็นของที่ละลึกอีกด้วย


Morioka-Tezukuri Village
Morioka-Tezukuri Village

       เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการเที่ยวญี่ปุ่นในครั้งนี้ เราไปต่อกันที่ Hiraizumi ในจังหวัดอิวาเตะ เป็นวัดพุทธที่สร้างขึ้นเมื่อปีคริสต์ศตวรรษที่ 12 ในปัจจุบันนั้นได้ถูกตั้งขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเรียบร้อยแล้ว รอบ ๆ บริเวณตัววัดนั้นเป็นประวัติศาสตร์อันงดงามตามธรรมชาติ รวมถึงอาคารกับศิลปวัตถุในสมัยโบราณอันเก่าแก่ทรงคุณค่า ที่วัดแห่งนี้มีจุดที่สำคัญนั่นก็คือ ศาลาคอนจิกิของวัดชูซอนจิ ที่ลงรักปิดทองทั่วศาลา จงต้องมีการย้ายศาลามาไว้ในอาคารทันสมัยโดยมีการควบคุมอุณหภูมิให้พ้นจากแสงแดดฝน และอากาศร้อนหนาว


Hiraizumi
Hiraizumi
ศาลาคอนจิกิ
ศาลาคอนจิกิ


คอยติดตามกันต่อในครั้งหน้านะครับ
ขอขอบคุณผู้สนับสนุนในการมาทัวร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้
WonderfulPackage
บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์


ข้อมูลการท่องเที่ยว
Travel Around The World

0 ความคิดเห็น: