โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ไฮยาลูรอนญี่ปุ่น ต่างจากยุโรปอย่างไร?

ไฮยาลูรอนญี่ปุ่น ต่างจากยุโรปอย่างไร?

Hyaluronic Acid

หากพูดถึงเครื่องสำอางค์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว นอกจากของโซนยุโรปก็จะเป็นเกาหลี และญี่ปุ่นที่เรานิยมใช้กัน ซึ่งในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ "ไฮยาลูรอน" ที่เป็นของฝั่งญี่ปุ่นกันค่ะว่าเป็นอย่างไร และมีความแตกต่างกับทางฝั่งยุโรปอย่างไรบ้างตามไปดูกัน


ก่อนอื่นเลย เค้ามีการสำรวจจากผู้ใช้จริงมาแล้ว โดยไฮยาลูรอนของญี่ปุ่นได้รับรางวัล อันดับ 1 จาก Cosme Award Japan ปี 2007 และ 2012 จากผู้ใช้ในประเทศญี่ปุ่น

ไฮยาลูรอน คืออะไร?

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะรู้จักกับคำนี้กันอยู่แล้ว แต่อาจจะยังมีคนที่ไม่รู้จักอยู่บ้างเรามาทำความรู้จักกับเจ้าสิ่งนี้กัน
ไฮยาลูรอน หรือ Hyaluronic Acid (HA) เป็นกรดที่ร่างกายเราผลิตขึ้นมาเองในทุกๆวันซึ่งช่วยลดการเสียดสีของอวัยวะและเซลล์ เพิ่มความยืดหยุ่น ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เต่งตึง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงวัย 30 ขึ้นไปเซลล์ไฮยาลูรอนก็จะเริ่มเสื่อมสภาพลง นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยตามวัยนั่นเอง ดังนั้นเพื่อช่วยให้ชะลอริ้วรอยบนใบหน้าจึงได้เริ่มมีการสกัดสารจากไฮยาลูรอนขึ้นเพื่อนำมาใช้ร่วมกับเครื่องสำอางค์

ประโยชน์ของไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอนมีประโยชน์คือช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และไม่เพิ่มความมันด้วยทำให้ผิวของเรามีน้ำดูชุ่มชื้นไม่แห้ง ที่สำคัญยังช่วยในการชะลอริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติได้อย่างดี นอกจากผิวหน้าแล้ว ไฮยาลูรอนยังมีส่วนช่วยในการรักษาน้ำหล่อเลี้ยงตามข้อต่อทั่วร่างกายและทำให้บาดแผลหายไวขึ้นด้วย

สรุปสาเหตุหลักที่ทำให้สานไฮยาลูรอนลดลง

  1. อายุมากขึ้น (30-40 ปีขึ้นไป)
  2. หลับไม่สนิท/พักผ่อนน้อย
  3. ดื่มแอลกอฮอล์มาก
  4. สูบบุหรี่
  5. แสงแดดและความร้อนที่เจอได้ในชีวิตประจำวัน
  6. เลเซอร์ทำศัลยกรรม

หัวเชื้อไฮยาลูรอนนำมาผสมอะไรได้บ้าง?

โดยทั่วไปแล้วไฮยาลูรอนสามารถเพิ่มเติมได้ทั้งการทา ฉีด และหลากหลายผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันก็มีการผสมสารไฮยาลูรอนเข้าไปด้วยเช่น เครื่องสำอางค์ โลชั่นบำรุงผิว ครีมกันแดด แผ่นมาส์กหน้า ยาสระผม ครีมอาบน้ำ หรือแม้แต่ลิปสติก

การเพิ่มสารไฮยาลูรอนิคควรเพิ่มแต่พอดีเพราะกาหมากเกินไปก็อาจเป็นอัตรายกับตัวเราได้ ขอให้ระมัดระวังด้วยค่ะ



0 ความคิดเห็น: