โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ญี่ปุ่น ความสุขเล็กๆของคนชอบเที่ยว

ทัวร์ญี่ปุ่น ความสุขเล็กๆของคนชอบเที่ยว


ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาประเทศญี่ปุ่นได้ยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวชาวไทยเองก็ต่างกันเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการไปกับทัวร์ญี่ปุ่น หรือจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นเองก็ตาม ทำให้เกิดเงินสะพัดมากขึ้น
ถึงจะเที่ยวต่างประเทศแต่ก็ทำให้เกิดความสุขของคนไทยได้ไม่มากก็น้อย ประเทศญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ยังเป็นอะไรที่ฮิตอยู่เสมอโดยเฉพาะญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันนี้คนไทยที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นเองนั้นก็มีจำนวนมากขึ้น เปรียบได้เหมือนกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมาบ้านเรานั่นเอง

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามในญี่ปุ่นจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปแล้วนั้น ยังมีอีกหลายๆสิ่งที่ทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นด้วยอย่างเช่น ชิมอาหารที่หาไม่ได้ในไทย ซื้อของฝาก หรือชมเทคโนโลยีหรือสิ่งประดิษฐ์แปลกใหม่

การเดินทางไปญี่ปุ่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเหมือนเก่าด้วยราคาตั๋วเครื่องบินญี่ปุ่นที่ถูกลงมากบริการโดยสายการบิน Low Cost นั่นเอง

และในปีที่ผ่านมากนั้น ได้มีผลสำรวจออกมาจากสถานเอกอัคราชฑูตไทย ประจำกรุงโตเกียวว่านักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่นนั้นสูงกว่า 9 แสนคน ซึ่งเป็นจำนวนตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่ 6 แสนคนโดยประมาณ สาเหตุมาจากการที่ญี่ปุ่นประกาศยกเลิกมาตรการวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2556 นั่นเอง

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น หรือ JNTO ได้ประกาศสถิติเมื่อเดือนที่ผ่านมา (กุมภาพันธ์ 2560) ว่ามีนักท่องเที่ยวมาญี่ปุ่นในปี 2559 ที่ 24.04 ล้านคนนับเป็นสถิติสูงที่สุดตั้งแต่ JNTO เริ่มเก็บสถิติในปี 1964 เป็นต้นมา เฉลี่ยใน 3 ปีที่ผ่านมานั้นมีผู้มาเยือนญี่ปุ่นเพิ่มถึง 2.4 เท่า โดยทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศมาตรการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวที่มากขึ้น เช่นการเพิ่มจำนวนโรงแรม และบริการด้านขนส่งมากขึ้น รวมถึงความปลอดภัยในการเพิ่มการตรวจตราคนเข้าเมืองได้เร็วยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากนี้ทางญี่ปุ่นเองก็มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านสุขภาพมากยิ่งขึ้น นั่นจึงทำให้มีทางเลือกในการท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุมากยิ่งขึ้น

หากใครกำลังวางแผนเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศกันอยู่นั้น ญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมที่น่าไปเยือนนะคะ หรือถ้าจะไปกับทัวร์ญี่ปุ่นเองก็ลองเลือกเอาที่ไว้ใจได้แล้วกันนะคะ

0 ความคิดเห็น: