โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 แอพสุดเจ๋งที่จะช่วยให้คุณเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองง่ายขึ้นเยอะ

5 แอพสุดเจ๋งที่จะช่วยให้คุณเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองง่ายขึ้นเยอะ


เคยเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่ อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองแต่ไม่รู้ภาษา อยากหาร้านอาหารกินแต่เราดันยืนอยู่ตรงไหนของญี่ปุ่น อยากขึ้นรถไฟแต่ไม่รู้จะขึ้นอย่างไรดี ปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวด้วยตัวเองนั้นจะหมดไปครับ เพราะเราจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชันสุดเจ๋งที่จะทำให้คุณไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองง่ายขึ้นอีกเยอะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยครับ


1.อ่านภาษาญี่ปุ่นกับ Waygo

แอพฯ Waygo

App Waygo เป็นแอพฯที่สามารถแปลภาษาญี่ปุ่นที่อยู่ตามสถานที่หรือป้ายบอกทางหรืออะไรต่างๆได้เพียงแค่เราเปิดแอพแล้วนำกล้องไปส่องภาษาญี่ปุ่นที่เราต้องการ เจ้าแอพนี้ก็จะประมวลผลออกมาเป็นภาษาอังกฤษทันที แถมแอพนี้ยังแปลภาาาอื่นๆได้ด้วยอย่างเช่นภาษาจีน และเกาหลี อ่อที่เจ๋งกว่านั้นคือแอพนี้สามารถใช้ได้แม้เราไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ตามเจ๋งฝุดๆ

ดาวน์โหลดได้ที่ >> https://itunes.apple.com/

2.ขึ้นรถไฟไม่มีมั่วกับ Hyperdia

แอพฯ Hyperdia

ไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองครั้งแรกนอกจากเรื่องสถานที่พักแล้วนั้นเส้นทางหรือตารางเดินรถไฟก็เป็นสิ่งจำเป็นที่นักท่องเที่ยวจะต้องรู้ แต่บางทีจะให้ไปยืนๆเก้อๆกังๆส่องดูตารางเดินรถก็มีปวดหัวกันบ้าง ดังนั้นจึงได้มีแอพตัวนี้มาช่วยเพื่อนๆกันครับ แอพนี้มีชื่อว่า Hyperdia จากผู้พัฒนา Hitachi Systems, Ltd. โดยความสามารถของแอพนี้ก็คือมันจะบอกเวลาและเส้นทางเดินรถไฟแบบเรียลไทม์และจะบอกไว้ค่อนข้างละเอียดเลยด้วยไม่ว่าจะเป็น ชานชลา เวลาที่รถไฟออก เดินทางจากสถานีไหนถึงไหนเป็นต้นฯ

ดาวน์โหลดได้ที่>> https://itunes.apple.com/

3.อยากเที่ยวไหนถาม Tripadvisor

แอพฯ Tripadvisor

แน่นอนว่าการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นเราต้องกำหนดหรือวางแผนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่เราต้องการเอาไว้อยู่แล้ว แต่มันจะดีกว่าไหมถ้ามีแอพตัวนี้เป็นเพื่อนร่วมทางไปกับเราด้วย แอพ Tripadvisor เป็นแอพที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นนะยังมีเกือบทั่วโลกเลยครับ ซึ่งเจ้าตัวแอพนี้นอกจากจะบอกแหล่งท่องเที่ยวแล้วยังรวมไปถึงร้านอาหาร ย่านช้อปปิ้งอีกด้วย ที่สำคัญก็คือในแต่ละสถานที่จะมีผู้ใช้งานจริงมารีวิวเอาไว้ให้ด้วย นอกจากแนะนำสถานที่เที่ยวกับร้านอาหารแล้วยังมีแนะนำโรงแรมที่พัก รวมไปถึงเที่ยวบินต่างๆด้วยคุ้มจริงๆ ครับเจ้าแอพฯตัวนี้

ดาวน์โหลดได้ที่>> https://itunes.apple.com/

4. พกดิดไว้อุ่นใจกว่ากับ CamDictionary

แอพฯ CamDictionary

CamDictionary เป็นอีกหนึ่งแอพที่มีความสะดวกสบายใช้งานไม่ยุ่งยากซึ่งมีให้เลือกแปลได้กว่า 53 ภาษา แต่ต้องยอมรับด้วยว่ามันไม่ได้แปลได้ถูกต้อง 100% หรอกนะครับแค่พอเป็นไกด์ไลน์ให้เราสื่อสารหรือทำความเข้าใจได้ก็เพียงพอแล้วจริงไหม

ดาวน์โหลดได้ที่>> https://itunes.apple.com/

5. ตะลุยให้ถึงแหล่งกับ TeePee Guide - Japan Dining&Travel

แอพฯ TeePee Guide

ถ้าแค่แอพ Tripadvisor ยังไม่จุใจลองมาใช้แอพ TeePee Guide ดูซิครับ แอพตัวนี้จะระบุถึงร้านอาหารยอดนิยมรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่างละเอียดยิบที่มีการรวบรวมหรือลงในหน้านิตยสารหรือมีชื่อเสียงอยู่มากมาย ซึ่งจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ให้ดูกันง่ายขึ้นมีสถานที่รวมๆกว่า 40,000 แห่งกันเลยทีเดียวลุยซิครับรออะไร

ดาวน์โหลดได้ที่>> https://itunes.apple.com/

การเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไปแล้วนะครับ จริงๆแล้วยังมีแอพฯที่น่าสนใจอยู่อีกมายมายแล้วแต่ความถนัดของผู้ใช้แตกต่างกันไป ส่วนแอพที่ผมมาแนะนำในคราวนี้บางตัวก็ฟรีนะครับ บางตัวก็จำเป็นต้องเสียเงินซื้อเพื่อที่จะได้ใช้ Service ของแอพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปประกอบจาก
http://allabout-japan.com/th/article/2699/

1 ความคิดเห็น: