โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ทัวร์ไต้หวัน ใครว่าซากุระมีแต่ในญี่ปุ่น!

ทัวร์ไต้หวัน ใครว่าซากุระมีแต่ในญี่ปุ่น!


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ดอกซากุระเป็นอะไรที่สวยงามอย่างมากและขึ้นชื่อโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น แต่นอกจากที่ญี่ปุ่นแล้วเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าดอกซากุระนั้นยังมีที่ประเทศไต้หวันอีกด้วยนะคะ และ wonderfulpackagetravel ก็ได้รวมสถานที่ชมดอกซากุระในประเทศไต้หวันกันค่ะตามมาเลย

1. อู่ไหล (Wulai)



ซากุระที่อู่ไหลมีช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม เพื่อนๆสามารถเดินทางไปชมความงามโดยการนั่งรถเมล์และรถไฟ MRT

2. วัดเทียนหยวน (Tianyuan Temple)



ซากุระที่วัดเทียนหยวนแห่งนี้จะบานเต็มที่สุดๆในช่วงเดือนมีนาคม และส่วนเทศกาลก็จะมีตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน โดยที่นี่เค้าจะมีรถบัสคอยรับ-ส่ง และอีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษก็คือที่นี่จะมีการชมดอกซากุระในเวลากลางคืนอีกด้วย

3. อุโมงค์ซากุระ (Yinghua Tunnel)


ที่นี่ซากุระจะออกดอกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-กลางเดือนมีนาคม ถ้าไม่เร่งรีบอะไรก็สามารถใช้บริการ MRT หรือรถเมล์ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากไปเร็วกว่านี้คงต้องใช้บริการจากแท๊กซี่แล้วหล่ะ

4. เขาหยางหมิง (Yangmingshan)


ที่เขาหยางหมิงดอกซากุระจะบานเต็มที่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์-กลางเดือนมีนาคม

5. อู้หลิง (Wiling)


ดอกซากุระจะบานในเดือนกุภาพันธ์ โดยการจะมายังที่แห่งนี้สามารถเดินทางได้โดยรถบัสของบริษัทกั่วกวง (Kuo-Kuang) ไป-กลับ 1 วันสามารถซื้อตั๋วจากไทเปได้เลย

6. เซียงฉาเซี่ยง (Xiangcha lane)


ที่เซียงฉาเซี่ยงจะอยู่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ สิ่งที่สวยงามของที่นี่คือเค้าจะปลูกดอกซากุระเรียงยาวเป้นทางกว่า 8 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อเข้าช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถนนเส้นนี้ก็จะกลายเป็นสีชมพูยาวเลยค่ะ

7. อาลีซาน (Alishan)


ที่นี่ซากุระจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม โดยจะมีงานเทศกาลราวๆกลางเดือนมีนาคม-เมษายน การจะไปอาลีซานสามารถทำได้โดยเดินทางโดยรถไฟ หรือรถบัส

เพื่อนๆที่ไปทัวร์ไต้หวันหรืออยากไปเที่ยวไต้หวันก็ลองเลือกสถานที่ในการชมดอกซากุระกันดูนะคะ แล้วพบกันใหม่ในครั้งหน้าค่ะบ๊ายบาย....

0 ความคิดเห็น: