โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

หลวงพระบาง สถานที่ท่องเที่ยวลาวที่นิยมมาทัวร์กัน

หลวงพระบาง สถานที่ท่องเที่ยวลาวที่นิยมมาทัวร์กัน

หลวงพระบางที่สวยงาม

สวัสดีครับเพื่อนๆ ใกล้จะเข้าสู่สมาคมอาเซียนหรือ AEC กันแล้วครับ (ได้ข่าวว่าเลื่อนออกไปอีกหนึ่งปี) ช่วงนี้ก็ขอเล่าเรื่องของประเทศเพื่อนบ้านกันบ่อยหน่อยนะครับ อยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมกันมาก และในวันนี้ขอเล่าถึงสถานที่เที่ยวที่มีชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยว นั่นคือประเทศลาว หรือสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ย่อๆว่า สปป.ลาว) นั่นเอง

วัดที่แม่น้ำไหลโขงผ่าน

ทัวร์ลาวมาลงเยอะนะครับเห็นประเทศเล็กๆอย่างนี้ ประเทศลาวมีนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปีเดินทางมายังที่แห่งนี้ เมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ เวียงจันทน์ และ หลวงพระบาง แต่ที่จะเล่าก็คือเมืองหลวงพระบางครับ เพราะว่าหลายๆคนได้ยินชื่อบ่อยๆ

องค์พระใหญ่ที่หลวงพระบาง

หลวงพระบางเป็นเมืองเก่าที่มีมาตั้งแต่สมัยล้านช้าง ช่วงที่สถาปนาอาณาจักรนั้นเดิมหลวงพระบางมีชื่อว่า "เมืองซวา" ต่อมาภายหลังในปีพ.ศ. 1300 ขุนลอซึ่งเป็นกษัตริย์ของลาวได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็นเมืองเชียงทอง

บ้านเรือนที่มีศิลปะมาจากสมัยก่อน

ในช่วงปีพ.ศ. 1896 เป็นช่วงที่พระเจ้าฟ้างุ้มได้เสด็จกลับมาจากประเทศกัมพูชา (ท่านได้ลี้ภัยเพราะถูกขับไล่จากกษัตริย์องค์ก่อน) หลังจากนั้นจึงได้เกิดการสู้รบขึ้น เพื่อยึดอำนาจกลับคืนมาจนสำเร็จ และในเวลาต่อมาสมัยพระโพธิราชเจ้าทรงได้อาราธนาพระบางมาประดิษฐานอยู่ที่เมืองเชียงทอง (แต่เดิมตั้งอยู่ที่เมืองเวียงคำ) หลังจากนั้นเมืองเชียงทองจึงถูกเรียกว่า "หลวงพระบาง" แต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

พระที่หลวงพระบาง และสามเณร

ด้วยความที่หลวงพระบางนั้นเป็นเมืองเก่าเมืองแกมาก่อนจึงได้มีการยกให้เป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ด้านทางวัฒนธรรมประเพณี และความเป็นอยู่ของชาวลาวนั่นเองครับ

วิวพระอาทิตย์ตกที่หลวงพระบาง

หลวงพระบางหลักๆก็จะเป็นวัดวาอารามที่มีการสร้างจากศิลปะในสมัยก่อน มีองค์พระประดิษฐานอยู่มากมาย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ชาวต่างชาติจะเดินทางมาที่นี่อย่างต่อเนื่อง นอกจากเรื่องวัดลาวกันแล้ว ที่นี่ยังมีแม่น้ำโขงซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญของชาวลาวไหลผ่านอีกด้วยครับ (ทัวร์ลาวมักจะมาลงแวะชมกันเยอะ)

0 ความคิดเห็น: