โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

Yokohama Chinatown ไชน่าทาวน์ในญี่ปุ่น

Yokohama Chinatown ไชน่าทาวน์ในญี่ปุ่น


   ในจังหวัดโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีย่านที่คนจีนอาศัยอยู่ นั่นก็คือย่าน โยโกฮาม่า ไชน่าทาวน์ (Yokohama Chinatown)  ที่ตุ้งอยู่คู่กันมาตั้งแต่มีท่าเรือโยโกฮาม่าเลยทีเดียว มีซุ้มประตูทางเข้าแบบจีนที่สวยงามแตกต่างกันตั้งอยู่บนถนนถึง 10 แห่ง เช่นประตูเก็นบุ(Genbu-mon) ด้านฝั่งโยโกฮาม่าสเตเดี้ยมคือประตูโชวโยะ (Choyo-mon) ทางด้านทิศเหนือที่จะพบเปป็นแห่งแรกถ้าเดินมาจากสวนยามาชิตะประเอ็นเปอิ (Enpei-mon) และทางทิศใต้ ถ้าเรามาทางสถานีรถไฟอิชิคาวะโจ (Ishikawacho) เมื่อเดินออกจากสถานีก็จะเจอประตูเซย์โย (Seiyo-mon) เป็นต้นฯ

ไชน่าทาวน์

   ประตูแต่ละแห่งสร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ยที่มีมานาน ซึ่งเป็นศาสตร์ของคนจีนมาเนิ่นนานจนถึงในปัจจุบัน ขึ้นชื่อว่าไชน่าทาวน์แล้วหล่ะก็คงหนีไม่พ้นเรื่องร้านค้า ร้านอาหาร ภัตรคารที่มารวมกันอยู่ที่นี่ไม่ต่ำกว่า 500 ร้าน ทำให้เลือกชิมเลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย มีร้านขายสินค้าจากจีนมากมายทั้งร้านขายยาจีน สมุนไพรที่นำเข้าจากจีนเป็นต้นฯ

ไชน่าทาวน์ญี่ปุ่น

   แล้ววันไหนเกิดมีการแข่งขันเบสบอลที่สนาม Yokohama Stadium ที่มีพื้นที่อยู่ใกล้ๆกันกับไชน่าทาวน์ เพราะบรรดาแฟนเบสบอลก็จะมาฉลองชัยให้ทีมตัวเองกันมากที่ย่านนี้นับหมื่นคนเลยทีเดียว

ญี่ปุ่น



*การเดินทางไปย่านไชน่าทาวน์ (Yokohama Chinatown)
-เริ่มต้นจากสถานีโยโกฮาม่า นั่ง JR Negishi Line ลงที่สถานี Ishikawa-cho ใช้เวลาประมาณ 7 นาที
-เริ่มต้นจากสถานีโยโกฮาม่า นั่ง Subway สาย Minato Mirai ลงสถานี Nihon Odori หรือ Motomachi ใช้เวลา 7-10 นาที

0 ความคิดเห็น: