โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

บ้านไม้อายุกว่า 200 ปี บ้านตระกูลดาเตะที่เซ็นได

"บ้านไม้อายุกว่า 200 ปี บ้านตระกูลดาเตะที่เซ็นได"

ทัวร์ญี่ปุ่น



บ้านตระกูลดาเตะ (Date clan’shouse)
แม้ปัจจุบันบ้านไม้อายุกว่า 200 ปีหลังนี้จะไม่ได้ตั้งอยู่บนสถานที่เดิมแล้ว เนื่องจากได้มีการโยกย้ายมายังที่ตั้งปัจจุบัน แต่ก็ยังคงใช้วัสดุอุปกรณ์ของบ้านหลังเดิมเกือบทั้งหมดและแม้บ้านหลังดังกล่าวจะผันมาเปิดเป็นร้านอาหาร แต่ก็ยังคงอนุรักษ์และรักษาสภาพของการเป็นที่อยู่อาศัยของบุคคลสำคัญของเมืองไว้เป็นอย่างดี โดยเป็นบ้านไม้สองชั้น ชั้นล่างเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นเลิศเพียบพร้อมด้วยอาหารชุดสุดหรู ปรุงแต่งอย่างปราณีต ส่วนชั้นบนยังคงเก็บรักษาสภาพของห้องทำงาน ห้องเก็บหนังสือ ห้องสมุด และห้องลับของเจ้าของบ้านซึ่งหลังจากชมห้องด้านบนแล้ว พนักงานประจำร้านยังพาเดินลงบันไดมายังห้องด้านล่างที่แบ่งทางเดินเป็น 2 ระดับ โดยระดับที่สูงกว่าเป็นทางเดินเฉพาะของเจ้าของบ้านส่วนทางเดินที่ต่ำลงมาเป็นทางดินของคนรับใช้และข้าทาสบริวาร

บ้านไม้หลังใหญ่นี้ยังมีสวนแบบญี่ปุ่นสวยๆที่จัดวางโต๊ะสำหรับพิธีชงชาไว้ด้านนอก ทำให้ผู้มาเยือนสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของบ้านแบบญี่ปุ่นได้อย่างเข้าถึงและอิ่มเอม


ท่านสามรถดูโปรแกรมท่องเที่ยวในญี่ปุ่นได้ที่ "ทัวร์ญี่ปุ่น" ค่ะ

0 ความคิดเห็น: