โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เทศกาลตามรอยฉงชิ่ง

เทศกาลตามรอยฉงชิ่ง

เที่ยวฉงชิ่ง
เที่ยวฉงชิ่ง

     พาไปเทศกาลตามรอยทัวร์ฉงชิ่งจากนั้นนำท่านสู่ ศูนย์การค้าหวังฟู่จิ่ง (Wangfujing) ซึ่งเป็นที่ช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองปักกิ่ง เป็นถนนเส้นยาวๆ สำหรับคนเดินห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่าน มีห้างสรรพสินค้า พลาซ่า และร้านค้าน้อยใหญ่เรียงรายสองข้างถนน รวมทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านหนังสือ ครบครัน พาท่านจับจ่ายกันอย่างเพลิดเพลินอย่างยิ่ง ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าแบรนด์เนมราคาตายตัวต่อรองไม่ได้ และยังมีร้านกิ๊ฟช้อป ราคาย่อมเยาให้เลือกซื้อ นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงยังมีถนนอาหารนานาชาติ ซึ่งน่าชมแต่เป็นสัตว์แปลกๆ ที่ไม่ถูกปากคนไทยเท่าไหร่ ให้ท่านได้อิสระถ่ายรูป ช้อปปิ้ง ชมวิว ตามอัธยาศัย

     นำท่านสู่ กำแพงเมืองจีน สิ่งมหัศจรรย์หนึ่งในเจ็ดของโลกในยุคกลางสมัยจักรพรรดิ จิ๋นซีฮ่องเต้ สร้างด้วยแรงงาน เลือดเนื้อ และชีวิตของคนนับล้านคน มีความยาว 6,350 กม. ก่อสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อประมาณกว่า 2,000 ปี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ปี ค.ศ. 1987 สร้างในปี – ราว 700 ปีก่อนคริสตกาล ถึง ราชวงศ์หมิง ปี ค.ศ.1368-1644 อาณาเขต – ความยาว 14,600 ลี้ (ราว 6,700 กิโลเมตร) สมญานาม‘กำแพงหมื่นลี้’ปัจจุบันส่วนที่หลงเหลือให้เห็นเป็นรูปกำแพงตามดินแดนตอนเหนือของจีน ได้แก่ กรุงปักกิ่ง(18 ด่าน) นครเทียนจิน(2 ด่าน) มณฑลกันซู่(20 ด่าน) เที่ยวฉงชิ่งมณฑลเหอเป่ย(43 ด่าน) มณฑลเหลียวหนิง( 2 ด่าน) มณฑลหนิงเซี่ย(15 ด่าน) มณฑลซันซี(61 ด่าน) และมณฑลส่านซี(24 ด่าน) ล้วนเป็นกำแพงเมืองที่ก่อสร้างในสมัยราชวงศ์หมิงทั้งสิ้น โดยสุดด้านตะวันออก คือ ด่านซันไห่กวน ในมณฑลเหอเป่ย และสุดด้านตะวันตก คือ ด่านเจียอี้ว์กวน ในมณฑลกันซู่

เที่ยวฉงชิ่ง
ทัวร์ฉงชิ่ง


***พิเศษ สุกี้มองโกล*** ***พิเศษ สุกี้มองโกล***

     สุกี้มองโกลนั้นมีความเป็นมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ หยวน ( มองโกล ) เล่ากันว่าชาวมองโกลนั้นนิยมกินเนื้อแพะ และมักจำนำเอาเนื้อแพะชิ้นใหญ่ใส่เข้าไปในหม้อต้ม มีอยู่ครั้งที่ทหารมองโกลต้องเกิดความเร่งรีบที่ต้องไปออกรบ จึงได้หั่นเนื้อแพะเป็นชิ้นบาง ๆ และไปจุ่มกับน้ำเดือดในหม้อเพียงไม่กี่วินาที แล้วนำมาจิ้มกับน้ำจิ้มแล้วทานกลับปรากฏว่าเนื้อแพะนั้นมีรสชาตอร่อยกล่อมยหลังเลยกลายเป็นสูตรที่สืบทอดกันเรื่อยมาจนปัจจุบัน นอกจากเนื้อแพะแล้วนั้นยังมีผักหลากชนิดและเนื้อหมูให้ท่านเลือกทานไปเที่ยวฉงชิ่งได้ความสนุกไม่รู้จบ 

ทัวร์ฉงชิ่ง
เที่ยวที่ฉงชิ่ง

     จากนั้นนำท่านเพลิดเพลินกับการเก็บ ลูกท้อ และ เทศกาลต้นท้อ ให้ท่านได้เก็บลูกท้อสดๆ พร้อมชิมผลไม้ต่างๆอย่างไม่อั้น พร้อมให้ท่านได้เก็บผลไม้ไปฝากคนท่านรัก พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับสวนท้อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในปักกิ่ง

เที่ยวฉงชิ่ง
ไปทัวร์ฉงชิ่งด้วยกัน

     หลังจากนั้นนำท่านไปผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยการ นวดฝ่าเท้า เป็นการแช่เท้าด้วยยาสมุนไพรจีน และนวด ผ่อนคลายที่ ศูนย์วิจัยทางการแพทย์แผนโบราณ ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์โบราณตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันการส่งเสริมการใช้สมุนไพรจีนที่มีมานานนับพันปีทัวร์ฉงชิ่งพร้อมรับฟังกาวินิจฉัยโรคโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


ติดตามแฟนเพจ facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: