โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เยือนญี่ปุ่นศาลเจ้าฟูตาระซัน

เยือนญี่ปุ่นศาลเจ้าฟูตาระซัน

เที่ยวญี่ปุ่น
ศาลเจ้าญี่ปุ่นฟูตาระซัน

หลังจากที่ห่างหายกันไปนานตอนที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นกลับออกมาจากบริเวณศาลเจ้าโทโชกุ เมื่อเดินเลี้ยวขวาไปตามทางเดินที่มีความร่มรื่นประมาณ 200เมตร จะถึงประตูโทริอิทางเข้าศาลเจ้าฟูตาระซัน (Futarasan Jinja) สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2162 

โดยโชกุนฮิเดะทาดะ (Shogun Hidetada) ศาลเจ้าแห่งนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นที่สถิตของเทพ 3 องค์คือ โอคุนินุชิ โนะ มิกิโตะ ,ทาโงริฮิเมะ โนะ มิกิโตะ และอาจิสุคิตากะฮิโกเนะ โนะ มิกิโตะ โดยทั้งสามองค์เป็นเทพในครอบครัวเดียวกัน มีความสำคัญคือเป็นเทพที่นำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ญี่ปุ่น

หน้าอาคารศาลเจ้าอย่าลืมแวะชมโคมปีศาจ (Phantom Lantern) ล้อมกรอบมุงหลังคาไว้อย่างดีด้วยรั้วสีแดง โดยมีเรื่องเล่ากล่าวไว้ว่า ครั้งหนุ่งโคมอันนี้ได้กลายร่างเป็นปีศาจไล่อาละวาดชาวบ้านจึงถูกซามูไรฟันด้วยดาบ ถ้าสังเกตุให้ดีจะมีรอยดาบให้เห็นบนโคมใบนี้และล้อมกรอบไว้ไม่ให้ออกไปทำร้ายใครได้อีกในครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น ณ ที่แห่งใดกันต่อคอยติดตามกันด้วยนะคะ

โปรแกรมท่องเที่ยวมากมายที่ https://www.facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: