โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวแพคเกจมัลดีฟส์ บันทึกการเดินทาง .. โดยพี่เพ็ญ

เที่ยวแพคเกจมัลดีฟส์ บันทึกการเดินทาง .. โดยพี่เพ็ญ

เที่ยวมัลดีฟส์
แพคเกจมัลดีฟส์กับwonderfulpackage


บันทึกนักเดินทาง เที่ยวมัลดีฟส์ (Maldives)
ครั้งหนึ่งในหน้าร้อนพี่เพ็ญได้มีโอกาสไปสัมผัสมัลดีฟส์กับคณะแฟนคลับ เป๊ก ออฟ ไอซ์ และทีมงาน ที่คลับเมด คานิ ช่วงเวลา 4 วัน 3 คืน ที่เกาะมัลดีฟส์ทำให้พี่เพ็ญถึงกับตกหลุมรัก..กับท้องทะเล ท้องฟ้าใส และโลกใต้น้ำที่นั่นซะแล้วสิ :P

ClubMed Kani Resort หลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพ ไปยังเกาะสวรรค์ที่มัลดีฟส์
พี่เพ็ญเดินทางไปถึงมัลดีฟส์ตอนกลางคืน ประมาณทุ่มครึ่ง เครื่องบินแล่นลงจอดที่สนามบินมาเล่ แห่งมัลดีฟส์ซึ่งเป็นสนามบินเล็กๆ ให้ความรู้สึกคล้ายๆสนามบินที่ภูเก็ต ใจเธอเต้นตึกตักเพราะได้มาถึงยังมัลดีฟส์เกาะในฝันซะทีหลังจากอยู่บนเครื่องประมาณ 6 ชั่วโมง พอก้าวเดินออกมาผ่าน ต.ม. แล้วเธอก็เจอเคาน์เตอร์ของรีสอร์ทต่างๆ เรียงรายอยู่ตรงหน้า พร้อมให้นักท่องเที่ยวเช็คอินได้อย่างสะดวก ไปถึงเจ้าหน้าที่ต้อนรับของคลับเมดที่สามารถพูดภาษาไทยได้ ก็มารับหมู่คณะด้วยรอยยิ้ม แล้วก็พาไปลงเรือ Speed boat ที่ท่าเรือใกล้สนามบิน เรือสามารถจุนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 40 คนถือว่าใหญ่พอสมควรทีเดียว ถึงแม้ว่าการเดินทางทางเรือในตอนกลางคืนหลายคนอาจจะคิดว่าน่ากลัว แต่พี่เพ็ญบอกว่า “ไม่เลยค่ะ สบายๆ…”แม้ข้างนอกจะมืดมองไม่เห็นอะไร แต่พนักงานก็ทำ
ให้รู้สึกว่าไม่น่ากลัว (ความจริงเพราะไปกันอยู่หลายคนบนเรือ .. 555)


เที่ยวมัลดีฟส์
มัลดีฟส์น้ำทะเลเขียวใส

นั่งเรือไปประมาณ 30 นาที ก็ไปถึงยังรีสอร์ท ตอนนั้นเวลาก็ประมาณสองทุ่มกว่า ก้าวเท้าลงไปก็มีพนักงานออกมาต้อนรับ ร้องเพลง จับมือเช็คแฮนด์ประดุจเราเป็นแขกคนสำคัญของประเทศ บรรยากาศช่างดูคึกคัก ถึงแม้จะค่ำแล้ว ... อ๋อเพราะว่าที่รีสอร์ททุกเย็นจะมี Theme party เช่นคืนที่พี่เพ็ญไปถึงก็จะเป็นTheme สีขาวทั้งหมด พนักงานทุกคนเลยพร้อมใจกันใส่สีขาวออกมาต้อนรับ พนักงานพาคณะเดินทางออกไปยังห้องพัก โดยห้องพักของคลับเมด จะมี 3 ลักษณะคือ บ้านกลางน้ำ หรือ Lagoon และ บ้านริมชายหาด และห้องพักบนตึก ซึ่งราคาจะแตกต่างกันออกไป ห้องแบบ Lagoon จะหรูสุดและแพงสุด เหมาะกับคู่ฮันนีมูน (ห้อง Lagoon เค้าจะไม่ให้เด็กต่ำกว่า 14 พักนะคะ 

เพราะกลัวน้องหนูจะลงไปว่ายน้ำตามเจ้าเต่าทะเลไปวังบาดาล ถ้าคุณพ่อคุณแม่ดูแลไม่ทั่วถึง) แต่พักบน Beach หรือห้องในตึกก็บรรยากาศดีเหมือนกัน พี่เพ็ญพักอยู่ในห้องแบบ Superior บนตึกค่ะ พอไปเก็บข้าวของที่ห้องพักเรียบร้อย ก็ออกมาทานอาหารเย็น ซึ่งเป็นบุฟเฟต์นานาชาติให้ทานได้จุใจเลย แถมยังมีไวน์แดง ไวน์ขาว และแอลกอฮอล์ดริ๊งค์สาระพัดให้ไม่จำกัดอีกด้วย บุฟเฟต์ตรงนี้ทานได้ถึงประมาณ 3 ทุ่ม หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรมที่โซนของบาร์ ซึ่งมีสองโซนคือ แคนูบาร์ (Canoe Bar) และ ซันเซ็ทบาร์ (Sunset Bar) ซึ่งสามารถเข้าไปร่วมกิจกรรม Drink & Dance ในบรรยากาศสบายๆได้อย่างเต็มที่กับแพคเกจมัลดีฟส์สุดคุ้ม

0 ความคิดเห็น: