โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เยือนสุสานของโชกุนที่ญี่ปุ่น

เยือนสุสานของโชกุนที่ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
สุสานโชกุนอิเอยาสุ โทกุกาว่า

จากภาพแกะสลักแมวหลับ มีบันไดเดินขึ้นสู่สุสานที่ฝังร่างของโชกุนอิเอยาสุ โทกุกาว่า ผู็ก่อตั้งเมืองเอโดะให้เป็นเมืองหลวงใหม่ (ทัวร์โตเกียว) จริงๆแล้วท่านโชกุนนั้นเกิดในเขตคันไซ อยู๋ทางตอนกลางของญี่ปุ่น และสาเหตุที่โชกุนเลือกสร้างศาลเจ้าแห่งนี้ที่เมืองนิคโก้ก็เพราะว่าต้องการให้ศาลแห่งนี้ช่วยปกป้องเมืองเอโดะให้แคล้วคลาดจากสิ่งชั่วร้าย (สมัยก่อนคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า ทิศเหนือเป็นทิศที่ไม่ดี ภูติผีปีศาจจะมากันทางทิศเหนือ เมืองนิคโก้อยู่ด้านเหนือของเอโดะ จึงถูกเลือกให้สร้างศาลเจ้าไว้ที่นี่)

ทางเดินสลับกับบันไดราวๆ 200 ขั้นนั้นบางช่วงเป็นเนินลาด บางช่วงสูงชัน ทำเอาเหนื่อยหอบได้เหมือนกัน ผูที่สุขภาพไม่ค่อยดีไม่ต้องขึ้นไปก็ได้ค่ะ ขนาดวัยรุ่นบางคนยังเกือบขึ้นไปไม่ไหวเลยค่ะ

ยังมีโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นหลากหลายเส้นทางดูได้ที่ Wonderfulpackage.com

0 ความคิดเห็น: