โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

ศูนย์รวมความบันเทิงของญี่ปุ่นชินจูกุ

ศูนย์รวมความบันเทิงของญี่ปุ่นชินจูกุ(Shinjuku)

ชินจูกุ
ทัวร์ญี่ปุ่นคับคั่ง

     บริเวณโดยรอบสถานีชินจูกุ (Shinjuku)นั้น เป็นจุดเปลี่ยนต่ออรถไฟทั้งบนดินและใต้ดินมามายหลายสายด้วยกัน ดังนั้นแล้วในทุกๆเช้าของแต่ละวันรวมถึงช่วงเย็น และชั่วโมงเร่งด่วน ที่ชินจูกุแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมกามายมหาศาล ได้มีการจดบันทึกเป็นสถิติไว้ว่า ในแต่ละวันนั้นจะมีผู้คนมาเปลี่ยนสายรถไฟมากถึง 3 ล้านคนต่อวัน รถไฟยามาโนเตะ (Yamatone)ซึ่งมีความยาวถึง 10 โบกี้ด้วยกัน จะมาเทียบท่าชานชาลาทุกๆ 2 นาที แต่ถึงอย่างนั้นจำนวนผู้โดยสารก็ยังคงหนาแน่นคับคั่งอยู่เหมือนเดิม

     จึงทำให้การท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้องออกเอกสารแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวโดยให้พยายามหลีกเลี่ยงการใช้บริการโดยสารรถไฟในช่วงเวลาเร่งด่วน (ตอนเช้าระหว่าง 07.30น. - 09.30น. และตอนเย็น 17.00น. - 18.00น.) แต่สำหรับนักท่องเที่ยวแล้วคงจะต้องลองดูกันซักครั้งนะครับ แต่ไม่ควรนำสัมภาระหรือกระเป๋าลากจูงใบใหญ่ๆ ขึ้นไปบนตัวรถไฟนะครับ เพราะเป็นชั่วโมงเร่งด่วน เดี๋ยวจะโดนคนที่ไปทัวร์ญี่ปุ่นว่าเอานะครับด้วยความหวังดี

ชินจูกุ
ย่าชินจูกุ

ตึกสูงฝั่งตะวันตกที่ชินจูกุ

ตั๋วเครื่องบิน
ตึกคู่สูง

     จากทางออกฝั่งตะวันตก (West Exit) ของสถานีเจอาร์ชินจูกุ (JR Shinjuku) จะมองเห็นกลุ่มตึกสูงเรียงรายกันอยู่มากมาย ซึ่งบริเวณแห่งนี้เรียกว่า นิชิ ชินจูกุ สกายแคปส์เปอร์ (Nishi Shinjuku Skycrapers) โดยประกอบไปด้วยตึกของโรงแรม ห้างสรพพสินค้า ธนาคาร บริษัทต่างๆมากมาย แต่มีตึกที่น่าสนใจนั่นก็คือตึกแฝดของอาคารที่ว่าการมหานครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government) มีความสูงอยู่ที่ 243 เมตร บนชั้นที่ 45 สามารถขึ้นลิฟท์เพื่อชมทิวทัศน์กรุงโตเกียวทั้งสองฝั่งโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการขึ้นไปชมอีกด้วยครับ และถ้าในวันที่มีอากาศที่สดใสฟ้าโปร่ง ก็จะสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เช่นกันครับ ที่ชั้น 1 ของอาคารนั้นมีศูนย์ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเอกสารสามารเดินเข้าไปหยิบมาได้ฟรีๆครับ

ตั๋วเครื่องบิน
ภาพกว้างเห็นฟูจิ

     ที่สร้างตึกสูงคู่แฝดได้ในย่านนี้เป็นเพราะว่าพื้นดินในชินจูกุ มีหน้าดินที่แข็งแรง ซึ่งประกอบกับการออกแบบทางวิศวกรรมที่มีความทันสมัยมากของทัวร์ญี่ปุ่น ตึกเหล่านี้จึงมีความทนทานแข็งแรงต่อแรงสั่นสะเทือนต่างๆรวมถึงการสั่นของแผ่นดินไหวด้วย และด้านหลังของตึกนั้นจะมีสวนสาธารณะเซ็นทรัลปาร์ค (Shinjuku Central Park) ด้วยครับ

สวนสาธาราณะชินจูกุ
สวนสาธารณะในญี่ปุ่น


ติดตามแฟนเพจได้ที่ facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : twitter.com/wonderfulweb
และ GG : WonderfulpackageTourAndTravel

จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นง่ายๆที่ Wonderfulpackage.com

0 ความคิดเห็น: