โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

7 สถานที่เที่ยวในกรุงโตเกียวที่ต้องไปให้ได้

7 สถานที่เที่ยวในกรุงโตเกียวที่ต้องไปให้ได้


โตเกียว นั้นเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องของวัฒนธรรมประเพณี สังคมเมือง ด้านคมนาคมและในอีกหลายๆอย่าง เชื่อว่าถ้าได้มาทัวร์โตเกียวสักครั้งหนึ่งก็ควรที่จะหาข้อมูลหรือศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวก่อนที่จะเดินทาง เพราะเราจะได้วางแผนถูกไม่เสียเวลาโดยไม่จำเป็นค่ะ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นทั้งทีถ้ามาถึงแล้วเราจะพาไปยัง 7 สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อนั้นมีที่ใดบ้างตามมาด้วยกันเลยค่ะ


1. หอคอยโตเกียว (Tokyo Skytree)
ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กเลยก็ว่าได้ค่ะ หอคอยโตเกียว หรืออีกชื่อหนึ่งคือ หอคอยโตเกียวแห่งใหม่ (New Tokyo Tower) เป็นหอคอยที่กระจายคลื่นสัญญาณตั้งอยู่ในเขตซุมิดะ เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ด้วยความสูง 634 เมตรในปัจจุบัน เนื่องจากในสมัยก่อยหอคอยโตเกียวมีความสูงอยู่ที่ 333 เมตรแต่ไม่เพียงพอในการกระจายสัญญาณในระบบดิจิตอลให้ครอบคลุมทั้งเมือง เพราะว่ามีอาคารและสิ่งปลูกสร้างขึ้นมาบดบังหอคอยกันมากมายนั่นเอง



2. พระราชวังโตเกียว (Imperial Palace)
พระราชวังโตเกียว หรือ พระราชวังอิมพีเรียล เป็นพระราชวังหลวงของสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นอยู่ในแขวงชิโยดะ ใกล้กับสถานีรถไฟโตเกียว โดยภายในพระราชวังนั้นจะประกอบไปด้วย พิพิธภัณฑ์ในส่วนพระองค์, สำนักพระราชวัง, และอุทยาน แต่ก่อนนั้นเดิมทีพระราชวังแห่งนี้เป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะมาก่อน ซึ่งเคยเป็นที่อาศัยอยู่ของโชกุนตระกูลโทกุกาว่า แต่ก็ถูกทำลายลงไปจากสงครามโลกครั้งที่ 2



3. โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)
สวนสนุกชื่อดังระดับโลกเป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นยังต่างประเทศ (ที่แรกคือสหรัฐอเมริกา) โดยภายในสวนสนุกนั้นแบ่งออกเป็นเจ็ดสวนย่อยๆ เช่นแอดเวนเจอร์แลนด์ แฟนตาซีแลนด์ เวิร์ลด์บาซาร์ เป็นต้นฯ ที่สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์แลนด์แห่งนี้มีผู้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 13ล้านคน จัดเป็นอันดับที่3 ของสวนสนุกดิสนีย์ที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุด รองจากฟลอริดา และแคลิฟอร์เนีย



4. วัดเซ็นโซจิ วัดอาซากุสะ คันนอน
วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือนักท่องเที่ยวจะรู้จักในนามวัดอาซากุสะ (Asakusa Kannon) เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และโดดเด่นอยู่มากมาย โดยเฉพาะหน้าทางเข้าประตูวัดตรงกลางจะมีโคมสีแดงขนาดใหญ่ห้อยอยู่ ตัวโคมนั้นมีความสูงกว่า 5 เมตร และสองข้างของประตูก็จะมีรูปปั้นของเทพเจ้าคือ เทพเจ้าสายฟ้า และ เทพเจ้าสายลม ซึ่งถือเป็น2เทพที่คอยปกป้องเมืองโตเกียวให้มีความสงบนั่นเอง



5. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติโตเกียว (Tokyo National Museum)
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้อยู่ในสวนสาธาระณะอุเอะโนะ ในส่วนของงานจัดแสดงประกอบไปด้วยอาคารศิลปะแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม อาคารเฮียวเคอิ (Hyokei) และอาคารที่เก็ยรวบรวมสมับติของวัดโฮริว (Horyu) นอกจากนี้ยังมีส่วนของอาคารงานวิจัยและสารสนเทศอยู่ด้วย และในบริเวณของพิพิธภัณฑ์จะมีร้านอาหารและร้านค้าอยู่มากมาย มีส่วนที่จัดงานนิทรรศการกลางแจ้ง เหมาะสำหรับให้ผู้คนมานั่งพักผ่อนในบรรยากาศที่เย็นสบาย



6. ถนนฮาราจุกุ (Harajuku Street)
ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นมีศิลปะที่ไม่เหมือนประเทศไหนๆ ที่ย่านฮาราจุกุแห่งนี้เองก็เช่นเดียวกัน ถือเป็นย่านพบปะของคนที่ชอบแต่งตัวแปลกแหวกแนว หลุดโลก หรือแต่งตัวตามการ์ตูนที่ชื่นชอบ (Cosplay) นั่นเองค่ะ แถวๆนั้นก็จะมีร้านขายของเครื่องประดับ เสื้อผ้าแฟนชั่น แหวกแนวให้เลือกซื้อหากันด้วยค่ะ *แนะนำให้ไปวันเสาร์-อาทิตย์เพราะว่าคนที่แต่งตัวแปลกๆจะมากันเยอะมาก แต่ถ้าไม่อยากเดินเบียดเสียดก็แนะนำไปวันธรรมดาดีกว่าค่ะ




7. สะพานสายรุ้ง (Rainbow Bridge)
สะพานสายรุ้งเป็นสะพานแขวนที่ข้ามผ่านอ่าวโตเกียว โดยเชื่อมระหว่างย่านชิบะกับโอไดบะ ตัวสะพานมีความกว้าง 570 เมตรมีถนน2ชั้นสามารถรองรับเส้นทางจราจรได้ บนลวดที่ใช้ขึงสะพานจะติดหลอกไฟเอาไว้ ซึ่งจะเปลี่ยนสีระหว่างสีแดง ขาว เขียวทุกค่ำคืน



จริงๆแล้วโตเกียวนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่อีกมากมาย ถ้าจะให้เที่ยวครบจริงๆ4-5วันก็น่าจะเพียงพอ แล้วเพื่อนๆหล่ะคะอยากจะลองเปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยกันไหม...

Cr. ข้อมูลทัวร์โตเกียว เที่ยวญี่ปุ่นแบบใหม่
th.wikipedia.org

0 ความคิดเห็น: