โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 อันดับอาหารญี่ปุ่นสุดฮิต - ทัวร์ญี่ปุ่น

5 อันดับอาหารญี่ปุ่นสุดฮิต - ทัวร์ญี่ปุ่น


อาหารญี่ปุ่นเป็น1ในเมนูยอกฮิตของบ้านเราไม่แพ้อาหารเกาหลี หรืออาหารจีนเลยครับ ในอาหารญี่ปุ่นนั้นนอกจากจะให้รสสัมผัสที่อร่อยลิ้นกันแล้ว ยังแฝงไปด้วยศิลปะและความเป็นชนชาติญี่ปุ่นไว้อย่างแท้จริงอีกด้วย แล้วในวันนี้ผมจะพาไปดูกันกับ 5 อันดับเมนูอาหารญี่ปุ่นสุดฮิตเค้ามีอะไรกันบ้างครับ


อันดับที่ 5 โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki)


เรามาเริ่มต้นกันด้วยอันดับที่ 5 กันครับนั่นก็คือโอโคโนมิยากิ หรือก็คือพิซซ่าญี่ปุ่นนั่นแหล่ะ โดยเป็นการนำแป้งสูตรเฉพาะของแต่ละร้าน ม่ผสมกับผักกะหล่ำปลี ตามด้วยเบคอน หรือของทะเลตามแต่เราต้องการครับ จากนั้นก็เทส่วนผสมทั้งหมดลงบนกะทะเป็นแผ่นวงกลม เมื่อเจ้าตัวแป้งมันสุกแล้วจึงแต่งหน้าด้วยซอสเค็มและมายองเส ใส่คัตสึโอะ(ปลาตากแห้ง) ลงไป แล้วปิดท้ายด้วยสาหร่ายหั่นเส้นเล็กๆครับ พร้อมเสริฟได้เลย โอโคโนมิยากิ เป็นอาหารง่ายๆและมีความอร่อยอยู่ครับ แต่ควรจะทานคู่กับขิงดองนะครับเพราะว่าทานแป้งมากๆมันจะเลี่ยนอยู่หน่อยนึง (ถึงจะมีซอสเค็มตัดก็เถอะ)

อันดับที่ 4 คาเรไรสึ ข้าวหน้าแกงกะหรี่ (Kare raisu)


ข้าวหน้าแกงกะหรี่เนี่ยหล่ะอาหารที่ให้พลังงานสูง (แต่แคลลอรี่ก็สูงตาม)แกงกะหรี่มีมาตั้งแต่ยุคสมัยเมจิแล้วครับ และได้มีการปรับปรุงพัฒนารสชาติอยู่เรื่อยมา โดรสชาติที่ถูกปากคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็คือแกงกะหรี่จะมีรสอ่อน เผ็ดน้อยเหมาะสำหรับทานในช่วงหน้าหนาวซึ่งจะเป็นที่นิยมกันอย่างมากครับ แกงกะหรี่ของญี่ปุ่นจะนิยมใส่แครอท มันฝรั่ง หัวหอมครับ นำไปเคี่ยวไฟอ่อนๆจนตัวผักเริ่มนิ่ม (ให้เละๆนิดนึงจะดีมากครับ) แกงกะหรี่ที่เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นคือ แกงกะหรี่หน้าหมูชุบเก็ดขนมปังทอด หรือหน้าเทมปุระครับ

อันดับที่ 3 ซูชิ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ (์Nigiri Sushi)


ข้าวปั้นยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นซึ่งสามารถหาทานได้ง่าย ข้าวปั้นโดยทั่วไปแล้วเค้าจะปั้นเป็นทรงรีซึ่งจะใช้ข้าวญี่ปุ่นมาใส่น้ำส้มสายชูหน่อยนึงแล้วนำไปหุงครับ (รสชาติข้าวจะมีความเปรี้ยวอยู่นิดๆ) ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการตัดความคาวจากหน้าปลาที่นำไปวางบนข้าวปั้นนั่นเอง ส่วนใต้ชิ้นปลาหรือกุ้งนั้นเค้าจะแตะวาซาบิไว้ด้วยเล็กน้อยครับ เพื่อเป็นการตัดรสชาติอีกชั้นหนึ่งด้วย (ถ้าไม่ชอบทานวาซาบิก็สามารถบอกเชฟได้ครับ) ซูชินั้นไม่ได้มีแต่หน้าปลาแซลมอน ปลาโอโทริ ปลาหมึก กุ้ง หรือปลาไหลเท่านั้นนะครับ ยังมีไส้ไข่หวาน ไข่แซลมอน ไข่กุ้ง หรือสาหร่ายญี่ปุ่นอีกมากมายเลย


และอีกหนึ่งเมนูของข้าวปั้นก็คือพวกแคลิฟอเนียโรลหรือข้าวห่อสาหร่ายนั่นเองครับ โดยเป็นการนำแผ่นสาหร่ายมาวางบนเสื่อม้วนจากนั้นวางข้าวญี่ปุ่นลงไป แล้วตามด้วยผักอย่างหน่อไม้ฝรั่ง แครอท และปิดท้ายด้วยเนื้อปลาแซลมอน หรือไข่กุ้ง ไข่หวานตามแต่จะเลือกครับ ข้าวห่อสาหร่ายนั้นมักเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ รวมถึงช่วงโมงเร่งรีบของคนทำงาน

อันดับที่ 2  ทาโกะยากิ (Takoyaki)


ทาโกะยากิเป็นอาหารทานเล่นที่ขึ้นชื่อในประเทศญี่ปุ่นรวมไปถึงทั่วโลกมากมายครับ ตัวของทาโกะยากินั้นทำมาจากแป้งที่ลงไปทอดในกะทะเป็นหลุมๆ (คล้ายๆกะทะขนมครกบ้านเราครับ) ไส้ข้างในแป้งนั้นจะเป็นชิ้นปลาหมึกยักษ์ ลักษณะของแป้งด้านนอกนั้นจะมีสีเหลืองกรอบด้านในนั้นจะนุ่มลิ้นและกรุบๆจากปลาหมึกยักษ์ เวลาเสริฟจะตกแต่งด้านบนด้วยซอสทาโกะยากิ มายองเนส และสาหร่ายป่นมาด้วยครับ ชาวญี่ปุ่นโดยส่วนใหญ่มักจะรับประทานกันในช่วงเทศกาลครับ แต่ในช่วงวันธรรมดาก็สามารถหาทานกันได้เหมือนกัน

อันดับที่ 1 ราเมง (Ramen)


และแล้วเราก็เดินทางมาถึงในอันดับที่ 1 กันแล้วครับสุดยอดอาหารยอดฮิตของคนญี่ปุ่น ได้แก่ "ราเมง" นั่นเองราเมนเป็นเส้นก๋ยวเตี๋ยวของชาวญี่ปุ่นและมีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซุป โดยมักจะนำกระดูกหมู ไก่ และปลาแห้งลงไปต้ม ปรุงรสด้วยโชยุ เกลือ หรือมิโสะตามแต่สูตรของทางร้าน ราเมงนั้นมีหลายประเภทขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใส่ลงไป

ก็จบกันไปแล้วกับ 5 อันดับเมนูยอกฮิตของญี่ปุ่นนะครับ ไว้ในบทความหน้าเราจะไปท่องเที่ยวยังสถานที่ใดคอยติดตามรับชมกันด้วยนะครับ

Cr. ข้อมูลกิน เที่ยว ทัวร์ญี่ปุ่นจาก
th.wikipedia.org/wiki/อาหารญี่ปุ่น

0 ความคิดเห็น: