โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

10 ของฝากน่าซื้อเมื่อไปเกาหลี

10 ของฝากน่าซื้อเมื่อไปเกาหลี


ขึ้นชื่อว่าของฝากแล้วนั้นหลายๆคนคงชื่นชอบกันแทบทุกคนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นของฝากจากญาติผู้ใหญ่ เพื่อน หรือแฟน แต่ถ้าเป็นของฝากจากต่างประเทศอีกด้วยหล่ะ ยิ่งต้องเป็นอะไรที่พิเศษแน่นอยใช่มั้ยคะ งั้นถ้าเป็นของฝากที่มาจากประเทศเกาหลีใต้หล่ะ เพื่อนๆนึกออกไหมว่ามีอะไรที่ขึ้นชื่อที่เกาหลีบ้าง เอาอย่างนี้แล้วกันเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราจะพาไปดูกับ 10 ของฝากจากเกาหลีที่น่าซื้อกลับมาเป็นของฝากกันค่ะ


ขอบคุณรูปภาพจาก aliimg.com

1. ถุงเท้าลายน่ารักๆ

ใครจะเชื่อคะว่าถุงเท้าน่ารักลายหวานแหววเนี่ยแหล่ะจะเป็นของฝากขึ้นชื่อได้ด้วย ถุงเท้าที่เกาหลีเค้ามีลายหวานๆสดใส ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้าเด็กเล็กจนถึงเด็กโต ของผู้ใหญ่ก็มีเหมือนกันนะ แต่จะกล้าใส่กันหรือเปล่า?

ขอบคุณรูปภาพจาก bonamart.com

2. พวงกุญแจ

พวงกุญแจที่เกาหลีเนี่ยนะ! ฟังไม่ผิดหรอกค่ะเพราะว่าพวงกุญแจสวยๆน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจคู่รัก หรือลายธงชาติเกาหลีใต้ และอีกมากมายนี่หล่ะของฝากยอดฮิตเลยนะ หรือสายห้อยมือถือก็เป็นของฝากที่นิยมเหมือนกัน ลองคิดดูสิเรากับแฟนเรามีสายห้อยมือถือเหมือนกัน แถมมันเป็นของเกาหลีด้วยนะ (คนเกาหลีนี่ชอบอะไรแบบมุ้งมิ้งๆเนอะ ^^)

ขอบคุณรูปภาพจาก souschef.co.uk

3. กิมจิ

กิมจิเป็นผักที่เอาไปดองจะมีรสชาติเผ็ดและเปรี้ยวหน่อยๆ(ตามแต่สูตร) เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างนึงเวลามาเที่ยวเกาหลีก็ว่าได้ค่ะ แล้วเมื่อมาถึงเกาหลีทั้งทีจะไม่พลาดซื้อกลับไปได้อย่างไรกัน (กิมจิห่อนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นนะคะเพราะเขาบรรจุมาอย่างดี)

ขอบคุณรูปภาพจาก koreahallyu.asia

4. เคสโทรศัพท์มือถือเกาหลี

จริงๆเคสโทรศัพท์สวยๆแปลกๆที่บ้านเราก็มีนะ แต่ในเมื่อได้ไปเที่ยวเกาหลีทั้งทีก็ซื้อติดไม้ติดมือกลับมาก็ได้ ซึ่งเคสมือถือที่เกาหลีมีให้เลือกหลากหลายแบบมากมาย ทั้งแบบสวยๆน่ารักๆ หรือแบบแปลกๆแหวกแนว ก็เหมาะเป็นของฝากกันได้เช่นเดียวกันค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก bigcommerce.com

5. BB Cream เครื่องสำอางค์เกาหลี

อันนี้สำหรับเพื่อนผู้หญิงโดยเฉพาะเลยจ้า สาวๆที่รักสวยรักงาม ที่เกาหลีนี่หล่ะแหล่งรวมนวัฒกรรมความงามเอาไว้ และแน่นอนคงปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่า BB Cream เป็นครีมทาผิวที่ขึ้นชื่อในหมู่สาวๆทั้งเกาหลีและประเทศไทยมานานแล้ว ลองหาซื้อบีบีครีมมาฝากเพื่อนสาวๆ หรือแฟนดูสิคะรับรองว่าเขาต้องชอบแน่ๆ

ขอบคุณรูปภาพจาก bp.blogspot.com

6. ตะเกียบเหล็ก/ช้อนเหล็ก

อีกของฝากจากเกาหลีอย่างหนึ่งก็คือตะเกียบเหล็กและช้อนเหล็กค่ะ เพื่อนๆคงเห็นตามซีรีย์เกาหลีกันใช่ไหม นั่นแหล่ะแบบนั้นเลย เป็นตะเกียบเหล็ก(หนักหน่อยนึง) ไว้สำหรับคีบหรือจะเก็บเป็นของสะสมก็ได้เช่นกันค่ะ ส่วนช้อนเหล็กของเกาหลีนั้นตัวช้อนจะใหญ่กว่าช้อนบ้านเราค่ะ เพื่อใช้ตักน้ำแกงค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก taobaocdn.com

7. หมวกแปลกๆ

อาจจะเป็นหมวกลายน่ารักๆ หมวกทรงตัวสัตว์อย่างวัว หมู ปลา โดยจรงๆแล้วหมวกเหล่านี้ที่เกหลีเค้าผลิตออกมาขายเพื่อให้เด็กได้สวมใส่เท่านั้น แต่เอาเข้าจริงๆคนใส่กลับเป็นผู้ใหญ่กันเสียมากกว่า แต่ก็ทำให้ดูน่ารักไปอีกแบบค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก pinimg.com

8. เสื้อลายแปลกๆ

พูดถึงหมวกกันไปแล้วต่อมาเลยที่เป็นของฝากยอดนิยมในเกาหลีอีกอย่างนั่นคือ เสื้อสกรีนลายแปลกๆนั่นเองค่ะ เป็นเสื้อยืดคอกลมสวมใส่สบายๆมีการสกรีนลวดลายต่างๆที่รับรองว่าไม่เหมือนบ้านเราแน่นอน ลองไปหาซื้อมาใส่กันได้ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก j.lnwfile.com

9. แผ่นสครับผิว

นอกเหนือจากครีมบีบีแล้ว สิ่งที่ขายดีอีกอย่างคือแผ่นสครับผิวค่ะ มีทั้งเป็นแผ่นหรือจะเป็นผ้าให้เลือกก็แล้วแต่ยี่ห้อต่างกันไป ซึ่งแผ่นสครับเป็นที่นิยมมากในหมู่ดาราเกาหลี และสาวๆเกาหลีทั่วไป เชื่อเถอะว่าเป็นอีกหนึ่งของฝากที่สาวๆบ้านเราต้องชื่นชอบแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก tumblr.com

10. ของทานเล่น

มาถึงของฝากเกาหลีอย่างสุดท้ายกันแล้วนะคะเพื่อนๆที่ไปเที่ยวเกาหลี หรืออาจจะเคยได้อ่านรีวิวทัวร์เกาหลี Pantip ก็คงจะเคยได้ยินกันว่าของทานเล่นพวกขนมถุงต่างๆเนี่ยหล่ะเหมาะเป็นของฝากที่นิยมมากที่สุดนั่นเอง


Cr. ข้อมูลท่องเที่ยวเกาหลี ทัวร์เกาหลี หลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวเกาหลีจาก
amazingthaisea.com
และ ทัวร์เกาหลี pantip

0 ความคิดเห็น: