โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

รอบรู้การเดินทางในเกาหลี

รอบรู้การเดินทางในเกาหลี

ขอบคุณภาพจาก thecityfix.com

การเดินทางภายในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้นั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เพื่อนๆอยากจะเดินทางไปย่านไหนก็ล้วนแต่ไปได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นครับ ทั้งรถบัส และรถไฟใต้ดินก็พร้อมบริการต้อนรับอยู่เสมอๆ เพราะที่กรุงโซลเองก็เป็นอีกหนึ่งเมืองในโลกที่มีการจัดการระบบขนส่งมวลชนพื้นฐานได้อย่างมีประสิทธิภาพมีการปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นตลอดเวลา


ต้องขอกล่าวย้อนความไปสักหน่อยระบบขนส่งมวลชนนี้มีมาตั้งแต่สมัยจักรวรรดิเกาหลี ซึ่งเริ่มมีถนนให้รถวิ่งและเส้นทางรถไฟสายแรกที่เชื่อมต่อกันระหว่างโซลกับอินชอน ถนนสายแรกที่สำคัญที่สุดของเกาหลีใต้คือถนนชงโน จนมาถูกแทนที่ด้วยเส้นทางของรถไฟใต้ดินในช่วงต้นทศวรรษที่ 70 ถนนสายอื่นๆที่อยู่ใกล้เคียงกันได้แก่ถนนอึลจิโร เทเฮรันโน เซชงโน ชุงมุโร อูลกงโนและโทกเยโร กรุงโซลมีรถไฟใต้ดินสายหลัก 9 สายมีระยะทางกว่า 250 กิโลเมตร

Cr. http://th.wikipedia.org/wiki/โซล

0 ความคิดเห็น: