โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวฮอกไกโด อัศจรรย์แห่งประเทศญี่ปุ่น

เที่ยวฮอกไกโด อัศจรรย์แห่งประเทศญี่ปุ่น


แต่เดิมนั้นจังหวัดฮอกไกโดมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า "เอโซะ" และฮอกไกโดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองรองจากเกาะฮอนชู ซึ่งมีอุโมงค์ใต้ทะเลเชื่อมถึงกันระหว่างเกาะ ฮอกไกโด เป็นศูนย์กลางของเกาะต่าง และมีเมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของฮอกไกโด


ที่ฮอกไกโดมีประชากรอาศัยอยู่บนเกาะประมาณ 5 ล้านคน โดยส่วนใหญ่จะย้ายมาจากเกาฮอนชูกว่า 100 ปีก่อน เป็นที่ที่ชาวซามูไรได้อพยพมาอยู่ที่นี้หลังจากที่ได้แพ้ในสงคราม แต่ในความเป็นจริงที่มีในบันทึกประวัติศาสตร์แล้ว เกาะแห่งนี้มีผู้ที่อาศัยอยู่ก่อนเรียกกันว่า "ชาวไอนุ" ซึ่งปัจุบันเหลืออยู่น้อยมาก


สภาพภูมิอากาศของเกาะฮอกไกโดนั้นมีอากาศที่หนาวเย็น เฉลี่ยแล้วจะหนาวเย็นประมาณ 4-6 เดือนอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ -20 ถึง 5 องศาเซลเซียสในช่วงฤดูหนาว แล้วในหน้าร้อนจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 15 ถึง 30 องศาเซลเซียส

ลักษณะภูมิประเทศฮอกไกโดจะเป็นภูเขาซะส่วนใหญ่ เมืองซัปโปโรจะมีผู้คนอาศัยอยู่มากที่สุด และมีอากาศที่อุ่นกว่าที่อื่นๆในเกาะ แต่ยังไงก็ยังหนาวกว่าเกาะฮอนชู


ฮอกไกโด เป็นเกาะที่มีธรรมชาติที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ จึงเป็นที่สนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในญี่ปุ่น และต่างชาติเอง ฮอกไกโด เหมาะเป็นที่พักตากอากาศ และยังมีผู้คนมาทำงานกันเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน
เมืองฮอกไกโดมีเขตเกษตรกรรมที่มีความสำคัญที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีแหล่งผลิตข้าวญี่ปุ่นที่สำคัญ มีอาหารทะเลชั้นดี และผักผลไม้ที่หลากหลาย ฮอกไกโดยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมบางประเภทอย่างเช่นเยื่อกระดาษ แหล่งผลิตเบียร์ซัปโปโร


ที่สำคัญอีกอย่างนั้นคืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวถือเป็นองค์ประกอบของรายได้หลักเลยทีเดียว สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปีไม่ว่าจะเป็น ฤดูร้อนแต่อากาศกลับเย็นสบาย ชมธรรมชาติอันสวยงาม ฤดูหนาวจะมีเทศกาลที่สำคัญคือ "เทศกาลหิมะซัปโปโร" ซึ่งเป็นเทศกาลขึ้นชื่อของชาวญี่ปุ่นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีแหล่งพักผ่อนคือบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ สถานที่เล่นสกีก็มีอยู่มากมายเช่นกันในฮอกไกโด



Cr. ข้อมูลเที่ยวต่างประเทศ ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์ฮอกไกโด
http://www.wonderfulpackage.com/tour/ญี่ปุ่น
http://www.wonderfulpackage.com/p/ทัวร์ฮอกไกโด/ทัวร์ฮอกไกโด

0 ความคิดเห็น: