โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นบุกโลกกันดั้ม EP.2

เที่ยวญี่ปุ่นบุกโลกกันดั้ม EP.2


กันดั้ม
กันดั้ม

       ในคราวที่แล้วเราอยู่กันที่พิพิธภัณฑ์กันดั้ม (Bandai Museum) ที่จังหวัดโทชิกิ (Tochigi) ซึ่งเรามาอยู่ในโซนของ Japan Toy Museum ชั้นที่ 1 โดยชั้นแรกนั้นจะเป็นแหล่งรวบรวมของเล่นเก่าแก่ในสมัยโบราณของประเทศญี่ปุ่น (สามารถอ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่) ในวันนี้ผมจะพาไปยังชั้นถัดไปกันครับ...

       ชั้นต่อมาก็คือชั้นที่มีชื่อว่า World Toy Museum โดยในชั้นนี้จะเป็นที่รวบรวมของเล่นของสะสมต่าง ๆ จากทั่วโลกครับ อาทิเช่น รถไฟโบราณ รถม้าในสมัยก่อน เครื่องจักรกลสมัยโบราณ ตุ๊กตาผ้า ฯลฯ
เหล่าพลทหารในยุคสงครามโลก
เหล่าพลทหารในยุคสงครามโลก
เบสบอล
เบสบอลที่เด็กๆในสมัยนั้นนิยมเล่น
ของเก่า
ของเก่าแก่จริงๆครับ
รถไฟไม้
รถไฟไม้สวยงามมากๆ
รถม้าโบราณ
รถม้าในสมัยก่อน
       และมาถึงชั้นที่สามกันแล้วครับ นั่นก็คือชั้นของ Edison Museum ฟังไม่ผิดหรอกครับ เพราะว่าในชั้นนี้จะเป็นการรวบรวมของสะสมหรือผลงานต่าง ๆ นา ๆ ของนักประดิษฐ์ชื่อก้องโลกนามว่าเอดิสัน (Thomas Alva Edison)
สิ่งประดิษฐ์ของเอดิสัน
สิ่งประดิษฐ์ของเอดิสัน
สิ่งประดิษฐ์ของเอดิสัน
สิ่งประดิษฐ์ของเอดิสัน

       ชั้นสุดท้ายเป็นชั้นที่คิดว่าทุก ๆ คนรอคอย รวมทั้งตัวผู้เขียนก็ด้วยครับ นั่นก็คือชั้น Hobby Museum ซึ่งชั้นนี้จะเป็นการเก็บรวบรวมของเล่นต่าง ๆ เช่นฟิกเกอร์การ์ตูนชื่อดังรวมไปถึงโมบิลสูทกันดั้มนั่นเองครับไม่รอช้ารีบเข้าไปชมภายในโซนนี้กันเลยดีกว่า ชินจูกุ

หัวกันดั้มยักษ์
กองทัพกันดั้มพร้อมรบ
กันดั้มขนาดใหญ่เท่าของจริงครึ่งตัวนะ
เท่ใช่ย่อยนะเนี่ย
กันดั้มแนวซามูไร
สวยงามจริงๆ
ยานรบ
ยานรบกันดั้มใหญ่มาก


และก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมของเล่นที่จังหวัดโทชิกิประเทศญี่ปุ่น ไว้คราวหน้าจะพาไปเที่ยวญี่ปุ่น ณ ที่แห่งใดต้องคอยติดตามกันนะครับ.....

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนในการเดินทางมาทัวร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้
WonderfulPackage
บริการรับจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์สะดวก ปลอดภัยมั่นใจทุกสายการบิน

ข้อมูลการท่องเที่ยว และภาพบางส่วนจาก
Google
Travel Details

0 ความคิดเห็น: