โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

วัดนันเซ็นจิ ที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่น

วัดนันเซ็นจิ ที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่น


วัดนันเซ็นจิ (Nanzenji Temple) การเดินทางมายังวัดนี้นั้นให้นั่งรถบัสสาย 5 เพราะเป็นรถสายเดียวที่ผ่านวัดนี้ครับ (สายอื่นไกลครับกว่าจะเดินทาถึงทางเข้าวัด) จากป้าย Nanzenji Eikando-michi เดินไปไกลอยู่ครับกว่าจะถึงทางเข้าวัด มีเนินที่ต้องเดินผ่านด้วยครับ ถึงมันจะไม่ชันมากก็เถอะ (ขาลากต่อ) เป็นที่สังเกตุได้ครับว่า วัดส่วนใหญ่ที่อยู่ในเมืองเกียวโตนั้น มักจะตั้งอยู่บนเชิงเขาครับ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมถึงต้องไปสร้างอยู่บนเนินเขา?

ในที่สุดก็เดินมาถึงหน้าประตูทางเข้าวัดจนได้ ที่วัดเซ็นนันจิมีประตูทางเข้าวัดขนาดใหญ่ มีชื่อเรียกว่า " ประตูซันมง (Sanmon) " ซึ่งสร้างขึ้นจากต้นไม้ใหญ่ทั้งต้น และถ้าอยากจะขึ้นชมประตูนี้ก็จะต้องเสียค่าเข้าชม 500 เยนด้วยครับ ประตูซันมงแห่งนี้ได้สร้างเสร็จในปีพ.ศ.2171


เมื่อเข้ามายังภายในบริเวณวัดก็จะมองเห็นสะพานอิฐแดงขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งสะพานอิฐแดงนี้ใช้เป็นที่วางท่อน้ำจากทะเลสาปบิวา (Lake Biwa) เพื่อนำน้ำเข้ามาใช้ภายในวัดแห่งนี้ในสมัยก่อนครับ (ปัจจุบันได้เลิกใช้ไปแล้ว)


แต่เดิมนั้นวัดนันเซ็นจิเป็นวัดที่เคยเป็นวังมาก่อนครับ เป็นวังที่ใช้ประทับของพระจักรพรรดิคาเมยามะหลังจากที่ได้ทรงสละราชสมบัติไปในปีพ.ศ. 1817 โดยตัวของพระองค์นั้นทรงเลื่อมใสในการนั่งกรรมฐาน จึงได้ยกวังแห่งนี้ให้สร้างเป็นวัดนันเซ็นจิในปีพ.ศ.1834 จนถึงปัจจุบันนั่นเอง


นอกจากนั้นยังใช้เป็นที่ทำการใหญ่ของนิกายรินไซ (นิกายย่อยของพุทธศาสนานิกายเซน) ในอีกไม่กี่ปีต่อมาบริเวณศาลา Seiryo-den ที่เป็นอาคารหลักของวัด ก็มีชื่อเสียงในเรื่องของการตกแต่งสวนหินอย่างสวยงาม อีกทั้งประตูบนศาลาเป็นแบบประตูบานเลื่อน (Fusuma) อีกด้วย ซึ่งบนประตูก็มีการตกแต่งลวดลายที่สวยงามเช่นกัน ( ต้องเสียค่าเข้าชม 500 เยน เวลาเปิด 08.40 - 17.00น. ครับ )




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wikipedia.com
ทัวร์เกียวโต เที่ยวเกียวโต

ภาพจาก google

0 ความคิดเห็น: