โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

การขอวีซ่าเที่ยวญี่ปุ่นง่ายนิดเดียว

การขอวีซ่าเที่ยวญี่ปุ่นง่ายนิดเดียว

เที่ยวญี่ปุ่น

เอกสารที่ใช้ในการยื่น วีซ่ากรุ๊ปญี่ปุ่น (ท่องเที่ยว)

หนังสือเดินทาง(ตัวจริง) ที่ไม่มีตราประทับมากกว่า 2 หน้าขึ้นไป หากมีหนังสือเดินทางเล่มเก่า กรุณานำมาแสดงด้วย 

รูปถ่ายสี (ขนาด 2 x 2 นิ้ว ที่มีพื้นหลังเป็นสีขาว ไม่มีลวดลาย ไม่มีการแต่งภาพถ่าย จะต้องเป็นรูปถ่ายที่ชัดเจนและถ่ายมาไม่เกิน 6 เดือน) ห้ามใช้รูปสติ๊กเกอร์, พื้นหลังห้ามมีเงา , ห้ามมีรอยขีดข่วน , ห้ามมีรอยปากกา , หมึก , แมกซ์ หรือใด ๆ ทั้งสิ้น (จำนวน 2 ใบ) 

สำเนาทะเบียนบ้าน 
เอกสารรับรองการทำงาน 
กรณีเป็นพนักงาน : หนังสือรับรองการทำงานจากบริษัท ตัวจริง เป็นภาษาอังกฤษ ระบุชื่อ ตำแหน่ง วันเริ่มงาน เงินเดือน

กรณีเป็นเจ้าของบริษัท : สำเนาหนังสือรับรองจดทะเบียนบริษัท มีอายุภายใน 3 เดือน เช่น หนังสือระบุวันที่ 5 ต.ค. 53 ลูกค้าเดินทางวันที่ 10 มี.ค. 54 ยื่นวีซ่าวันที่5 ก.พ. 54 หนังสือตัวนี้ใช้ไม่ได้ เนื่องจากอายุเกิน 3 เดือน

กรณีเป็นเจ้าของร้านค้า : สำเนาทะเบียนพานิชย์

กรณีประกอบอาชีพอิสระ อาทิ เช่น ขายข้าวแกง เปิดร้านในห้าง ขายของตามตลาดนัด ฯลฯ ต้องทำหนังสือชี้แจงตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ ระบุวันที่เริ่มทำ รายได้ต่อเดือน ชื่อร้าน(ถ้ามี) ที่อยู่ของร้าน และเซ็นต์รับรองเอกสาร 

กรณีเป็นข้าราชการ : หนังสือรับรองจากต้นสังกัด เป็นภาษาอังกฤษ (ภาษาไทยใช้ได้ในกรณีที่มีตราคุรฑ)

กรณีเป็นนักเรียน นักศึกษา : ใช้หนังสือรับรองสถานภาพจากโรงเรียนเป็นภาษาอังกฤษ เท่านั้น หรือถ้าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี สามารถใช้สำเนาบัตรประจำตัวนักเรียนได้ กรณีที่เป็นนักศึกษาปีสุดท้าย สถาบันจะไม่ออกใบรับรองสถานภาพให้ สามารถให้ใบเกรดเทอมสุดท้ายได้ หรือถ้าเป็นเด็กนักเรียน ต่างจังหวัด ไม่มีบัตรประจำตัวนักเรียน ให้ใช้สำเนาสมุดพกเทอมปัจจุบันก็ได้

เอกสารการเงิน อาทิเช่น 
สำเนามุดเงินฝากเล่ม ไม่ใช้ย้อนหลัง 6 เดือน การใช้ย้อนหลัง 6 เดือน จะทำได้ก็ต่อเมื่อเป็น Statement ย้อนหลังจากธนาคารเท่านั้น ถ้าหากสำเนาเงินฝากเริ่มเล่มใหม่ ให้ขอเล่มเก่าทั้งเล่ม หรือ
สำเนาสมุดเงินฝากประจำ 
สำเนาฉลากออมสิน หรือฉลากออมทรัพย์ หรือพันธบัตรรัฐบาล 
สำเนาสมุดสะสมทรัพย์ตราสารหนี้ 

***หมายเหตุ: 
1). สถานทูตไม่รับเอกสารดังต่อไปนี้ บัญชีกระแสรายวัน ใบการันตีสถานภาพทางการเงินจากธนาคาร โฉนดที่ดิน 
2). ถ้าเคยเดินทางเข้าญี่ปุ่นมาแล้วภายใน 5 ปี ไม่จำเป็นต้องยื่นสำเนาสมุดเงินฝากก็ได้ 
3).กรณีลูกค้าเลื่อนตั๋วขากลับ หรือจอยทัวร์ ทางบริษัทไม่สามารถยื่นวีซ่ากรุ๊ปให้ได้ เป็นข้อจำกัดของสถานทูต หากบริษัททัวร์ฝ่าฝืนจะต้องถูกระงับการยื่นวีซ่า 1 ปี และไม่อนุญาตให้ยื่นต่อสัญญาการยื่นวีซ่าได้อีก 
4). เอกสารส่วนตัว อาทิ เช่น สำเนาทะเบียนสมรส สำเนาทะเบียนหย่า ใบเปลี่ยนชื่อ ใบเปลี่ยนนามสกุล ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง 

เอกสารที่ใช้ในการยื่น วีซ่าเดี่ยวญี่ปุ่น (ท่องเที่ยวญี่ปุ่น)

กรณีผู้เดินทางไม่เคยเดินทางเข้าญี่ปุ่น: ผู้เดินทางจะต้องโชว์ตัว และให้ใช้เอกสารเหมือนการยื่นวีซ่ากรุ๊ปทุกประการพร้อมเอกสารตัวจริง 

กรณีผู้เดินทางเคยเดินทางเข้าญี่ปุ่น : ผู้เดินทางไม่ต้องไปโชว์ตัว และให้ใช้เอกสารเหมือนการยื่นวีซ่ากรุ๊ปทุกประการ

เอกสารที่ใช้ประกอบกรณีต่าง ๆ
กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เดินทางกับญาติ ไม่มีพ่อหรือแม่ไปด้วย ใช้ขอเอกสารเพิ่มเติมดังนี้ ***ใบอนุญาตให้เดินทางซึ่งเป็นแบบฟอร์มจากสถานทูตญี่ปุ่น ให้ทั้งพ่อและแม่เป็นคนเซ็นต์ยินยอม พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาทะเบียนสมรส พร้อมทั้งหนังสือรับรองการทำงานของพ่อหรือแม่ สำเนาสมุดเงินฝากของพ่อหรือแม่ 

การการันตีค่าใช้จ่ายให้ผู้เดินทาง ในกรณีที่คนออกค่าใช้จ่ายเดินทางด้วย : ต้องทำหนังสือชี้แจงเป็นภาษาอังกฤษ ระบุความสัมพันธ์ พร้อมทั้งสำเนาทะเบียนบ้านที่สามารถโยงความสัมพันธ์ได้

การการันตีค่าใช้จ่ายให้ผู้เดินทาง ในกรณีที่คนออกค่าใช้จ่ายไม่ได้เดินทางด้วย : 

*** ต้องทำหนังสือชี้แจงเป็นภาษาอังกฤษ ระบุความสัมพันธ์ พร้อมทั้งสำเนาทะเบียนบ้านที่สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ได้ 
*** ต้องเตรียมเอกสารทุกอย่างเหมือนเป็นผู้เดินทางเอง ยกเว้น หนังสือเดินทาง และรูปถ่าย 
*** หมายเหตุ : การการันตีค่าใช้จ่ายไม่จำเป้นต้องแสดงสำเนาสมุดเงินฝากของผู้ได้รับการการันตี

กรณีเป้นแม่บ้าน (เงินน้อย) สามีไม่ได้เดินทางด้วย ให้ขอเอกสารเพิ่มเติมของสามี เหมือนสามีเป็นผู้เดินทางเอง ยกเว้น หนังสือเดินทางและรูปถ่าย และถ้าไม่มีการจดทะเบียนสมรส สามีต้องทำหนังสือรับรองค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งระบุความสัมพันธ์ แต่ถ้าตัวแม่บ้านมีเงินเยอะมากพอที่จะการันตีตัวเองไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารของสามีก็ได้ 

กรณีที่ผู้เดินทางแล้ว หรือพึ่งเริ่มทำงาน แต่มีเงินน้อย ให้พ่อ หรือแม่ ออกเอกสารการันตีค่าใช้จ่าย ถึงแม้ว่าพ่อ หรือแม่เดินทางด้วย และกรณีที่พ่อแม่ไม่เดินทางด้วย ต้องเตรียมเอกสาร ทุกอย่างเหมือนเป็นผู้เดินทางเอง ยกเว้น หนังสือเดินทางและรูปถ่าย

หนังสือเดินทางตัวจริง 

รูปถ่ายสี พื้นขาว 2 นิ้ว 2 รูป (ห้ามใช้รูปสติ๊กเกอร์ , พื้นหลังห้ามมีเงา , ห้ามมีรอยขีดข่วน , ห้ามมีรอยปากกา , หมึก , แมกซ์ หรือใดๆ ทั้งสิ้น)

สำเนาทะเบียนบ้าน 
เอกสารรับรองการทำงาน 
หนังสือเชิญจากทางญี่ปุ่น


ข้อมูดีๆมีต่อที่ facebook.com/wonderfulfanpage

0 ความคิดเห็น: