โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นไป 5 เมืองที่ต้องเที่ยวให้ได้ในฮอกไกโด

เที่ยวญี่ปุ่นไป 5 เมืองที่ต้องเที่ยวให้ได้ในฮอกไกโด


เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวกันแล้ว ใครที่กำลังวางแผนจะเดินทางไปทัวร์ญี่ปุ่น หรือจะไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองก็คงจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมกันเสียหน่อย ถ้าจะให้พูดถึงภูมิอากาศที่หนาวเย็นมีหิมะสีขาวโพลนตกทั่วเมือง และมีวิวที่สวยงามตามธรรมชาติฮอกไกโดคือคำตอบค่ะ ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเยือนยัง 5 เมืองที่จะต้องไปให้ได้ในฮอกไกโดถ้าพร้อมแล้วไปดูกัน!
ฮอกไกโดนั้นตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นแถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักเดินทางมากมายจากทั่วโลกอีกด้วยค่ะ เพราะว่าฮอกไกโดนั้นสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งในทุกๆฤดูกาลก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป แต่ถึงจะแตกต่างกัน แต่ในด้านของความสวยงามจากธรรมชาตินั้นยังเป็นอะไรที่คงเดิมเอาไว้เรื่อยมา ในส่วนของการเดินทางไปไหนมาไหนในเกาะฮอกไกโดนั้นก็มีความสะดวกสบายไม่ต่างจากโตเกียวสักเท่าไหร่ (ที่สำคัญไม่แออัดเกินไปด้วย) ส่วนใครที่ยังไม่เคยเที่ยวญี่ปุ่นก็อยากให้ลองแวะมาที่นี่ค่ะ


ซัปโปโร เมืองสำคัญที่สุดของฮอกไกโดซึ่งเป็นจุดหมายหลักของผู้ที่ต้องการมาเที่ยวญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ ซัปโปโรนั้น มักจะนิยมเดินทางมากันในช่วงฤดูหนาวเป็นเพราะว่าที่นี่มีการจัดเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ และบรรยากาศทั่วทั้งเมืองนั้นจะเป็นสีขาวไปหมดเพราะถูกปกคลุมด้วยหิมะนั่นเอง


โอตารุ อีกหนึ่งเมืองที่อยู่ไม่ไกลจากซัปโปโรที่เหมาะกับการเดินชมของเก่าโบราณที่ยังคงรักษาสืบทอดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน และไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ "คลองโอตารุ" คลองเก่าแก่ประจำเมืองที่เป็นจุดถ่ายรูปบ่งบอกว่าฉันเคยมาเยือนที่แห่งนี้แล้วนะ นอกเหนือจากคลองโอตารุแล้วนั้นยังมีแหล่งช้อปปิ้ง ชิมอาหารแสนอร่อยได้อีกมากมายเหมาะแก่มามาพักผ่อนแบบชิวๆเสียจริง


ฮาโกดาเตะ เป็นเมืองท่าที่สำคัญของฮอกไกโด ที่เมืองแห่งนี้มีบรรยากาศที่สวยงามโดยอย่างยิ่งในเวลากลางคืนที่จะมีการตกแต่งไฟประดับทั่วเมือง การขึ้นกระเช้าลอยฟ้าชมเมืองก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยงามของฮาโกดาเตะ หรืออย่างชมเมืองเก่าโอโตมาชิ


อาซาฮิคาวะ เมืองธรรมชาติที่ว่ากันว่าสวยงามที่สุดในช่วงฤดูหนาวโดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติไอเซ็ทสึซัง ที่มีบ่อน้ำพุโซอุนเคียวซึ่งให้นักท่องเที่ยวญีปุ่นได้แช่ออนเซ็นกัน


ฟุราโนะ ชื่อแห่งนี้การันตีในเรื่องทุ่งดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามที่สุดโดยเฉพาะดอกลาเวนเดอร์และเดือนที่แนะนำให้มาชมก็คือเดือนกรกฏาคม - สิงหาคมรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ติดตามเรื่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ง่ายๆที่ http://wonderfulpackagetravel.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น: