โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

เที่ยวญี่ปุ่นบุกโลกกันดั้ม EP.1

เที่ยวญี่ปุ่นบุกโลกกันดั้ม EP.1

gundam
Gundam

       เรื่องที่จะเขียนในครั้งนี้เป็นเรื่องของการ์ตูนที่ถือได้ว่าเป็นการ์ตูนยอดฮิตตลอดกาล จะเรียกว่าเป็นระดับตำนานก็ว่าได้ และเป็นที่รู้จักกันเกือบทั่วโลก โดยเฉพาะเด็กผู้ชายอย่างเรา ๆ อีกทั้งยังเป็นของเล่นให้ซื้อหามาสะสมกันอย่างมากมาย นั่นก็คือกันดั้ม(Gundam) นั่นเองครับ หรือผู้ที่ชื่นชอบในการต่อโมเดลก็จะมีชื่อเรียกอีกอย่างว่ากันพลา(Gun Pla) ครับ แต่ผมไม่ได้มาเล่าเกี่ยวกับกันดั้มว่าตัวไหนเป็นตัวไหนอะไรยังไงนะครับ (เพราะผมก็ไม่ได้รู้เรื่องขนาดน้านนน) แต่ไหน ๆ แล้วได้มาเที่ยวที่ญี่ปุ่นทั้งทีคนที่ชอบโมเดลอย่างผมก็ต้องมาให้ถึงถิ่นกันซักหน่อยครับ......
       ที่ ๆ ผมจะพามาในวันนี้ก็คือ พิพิธภัณฑ์กันดั้ม (Bandai Museum)นั่นเองครับที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นตั้งอยู่ที่จังหวัดโทชิกิ (Tochigi) ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวออกไป ที่นี่เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ.2003 ถึงตอนนี้ (2013) ก็ถึง 10ปีแล้ว แต่ว่าไม่ใช่ที่จังหวัดโทชิกินะครับ ที่บอกว่าไม่ใช่นั้นเพราะว่าในปี 2003 ได้เปิดตัวที่จังหวัดชิบะ (Chiba) แต่ก็ต้องปิดตัวลงในปี 2006 และในปีเดียวกันนี้เองก็ได้ย้ายมาเปิดตัวที่จังหวัดโทชิกิ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาครับ

Bandai Museum
Bandai Museum ที่จังหวัดชิบะ
 
Bandai Museum
Bandai Museum ที่ปัจจุบัน

    
       ภายในพิพิธภัณฑ์นั้นเต็มไปด้วยของเล่นของสะสมมากมายตั้งแต่ยุคของสงครามโลก จำพวกของเล่นสังกะสีจนถึงของเล่นในปัจจุบัน เมื่อได้ลองเข้ามาภายในพิพิธภัณฑ์ ก็จะพบของเล่นหลากหลายชนิด อาทิเช่น Gundam , แก๊งค์ Ultraman , เหล่าไอมดแดง Kamen Rider เป็นต้นฯ

กันดั้ม
Gundam ใหญ่มากกกก


กันดั้ม
Zaku เท่มาก

       ก่อนที่เราจะเข้าไปยังข้างในก็จะต้องซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปเยี่ยมชมกันก่อนนะครับ ราคาพันเยนสำหรับผู้ใหญ่ และหกร้อยเยนสำหรับเด็กครับ โดยด้านในแบ่งออกได้เป็น 4 ส่วน คือ (เที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องแวะมาที่นี่ให้ได้นะคะ)
1. Japan Toy Museum
2. World Toy Museum
3. Hobby Museum
4. Edison Museum

      วันนี้จะเล่าแค่ส่วนแรกก่อนนะครับ นั่นก็คือ Japan Toy Museum สำหรับในโซนนี้นั้นจะเป็นการเก็บรวบรวมของเล่นที่เป็นของสมัยโบราณรวมถึงปัจจุบันของญี่ปุ่นครับ เมื่อเข้ามาภายในก็จะพบกับเหล่าของเล่นมากมายที่จัดแสดงตั้งอยู่บนชั้นวางอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ภายในห้องนี้มีบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายเหมาะมาถ่ายรูปมาก ๆครับ - ทัวร์โตเกียว

Japan Toy Museum
Japan Toy Museum
รถโบราณ
รถในสมัยโบราณ
กันดั้ม
สาวกกันดั้ม
Kamen Rider
Kamen Rider หลากหลายมาก

ไว้จะพาไปดูส่วนที่เหลือในโอกาสหน้านะครับคอยติดตามชมกันนะครับ
ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการมาทัวร์ญี่ปุ่นในครั้งนี้ครับ
WondrfulPackage
บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์สะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

ชมเที่ยวโตเกียวบุกโลกกันดั้มตอน2ได้ที่นี่

ภาพบางส่วนจาก AsiaWebDirect

0 ความคิดเห็น: