โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5 เมนูสุดฮิตที่ต้องมีใน "ร้านอาหารญี่ปุ่น" 2018

5 เมนูสุดฮิตที่ต้องมีใน "ร้านอาหารญี่ปุ่น" 2018


อาหารญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมที่แพร่หลายกันไปทั่วโลก นอกจากเรื่องรสชาติที่อร่อยแล้วนั้น การตกแต่งรวมไปถึง การใส่ใจความพิถีพิถันในแต่ละเมนูนั้นทำให้ดูมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นในแต่ละร้านก็จะมีเมนูยอดนิยม เมนูเฉพาะทางร้านแตกต่างกันไป แต่มันจะมีอาหารญี่ปุ่นยอดนิยมซึ่งจะต้องมีประจำทุกร้านไป จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันเลยค่ะ

เกี๊ยวซ่า



เมื่อเราเข้าไปในร้านอาหารญี่ปุ่น เชื่อว่าต้องเจอกับเมนู "เกี๊ยวซ่า" อย่างแน่นอน เกี๊ยวซ่าของญี่ปุ่นนั้นมีทั้งหมด 2 แบบคือ แบบทอด กับแบบนึ่ง แล้วแต่ใครชอบแบบไหนก็ทานแบบนั้นค่ะ ส่วนของไส้เกี๊ยวซ่าก็จะเป็นไส้หมูสับผสมผัก เป็นของทานเล่นระหว่างรอเมนูหลักได้เป็นอย่างดี พูดแล้วหิวเลยค่ะ

เทมปุระ


เทมปุระ เป็นเมนูยอดฮิตที่ไม่ว่าจะสั่งมาทานเล่น หรือทานเป็นมื้อหลักก็สามารถทำได้ เทมปุระคือการที่นำไปชุบแป้งทอดมีด้วยกันหลายอย่าง เช่น กุ้งเทมปุระ ปลา เนื้อปู หรือแม้แต่ผักก็นำมาทำเป็นเทมปุระได้ทั้งนั้น

คาราเกะ


คาราเกะเป็นเนื้อไก่บด นำมาปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ แล้วนำไปทอดมีรสชาติหอม กรอบ มีความเค็มของเครื่องเทศญี่ปุ่นเล็กน้อย เหมาะสำหรับเป็นอาหารทานเล่น ซึ่งไม่มีร้านอาหารญี่ปุ่นร้านไหนไม่มีเมนูนี้แน่นอน

ทาโกะยากิ


คิดว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับทาโกะยากิแน่ๆ เพราะมันเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายมากๆ ด้วยแป้งที่นุ่มๆ ภายในสอดไส้หนวดปลาหมึกเอาไว้ให้ความรู้สึกกรุบกรอบ ด้านบนก็ราดซอสทาโกะยากิ หอมหวาน ตบท้ายโรยด้วยปลาบ่นญี่ปุ่น ทานตอนร้อนๆ ฟินสุดๆ

ไข่หวานม้วน


ไข่หวานม้วนเป็นของทานเล่นที่เหมาะกับสาวๆ และเด็กๆ หรือใครที่ไม่ชอบทานรสจัด จริงแล้วมันคือไข่เจียวบ้านเราค่ะ เพียงแต่ว่าจะมีความหนา และนุ่มกว่า นั่นเองแค่ได้ทานก็รู้สึกสดชื่นแล้ว

นอกจากเมนูที่แนะนำมาขั้นต้นแล้ว ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นก็ยังมีอาหารอีกหลายชนิดให้เลือกทานกันอย่างจุใจ

0 ความคิดเห็น: