โตเกียว แผนที่ญี่ปุ่น ฮอกไกโด เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง pantip เกียวโต ฟุกุโอกะ สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น ชิราคาวาโกะ ชินจูกุ เที่ยวฮอกไกโด ภูเขาไฟฟูจิ ปราสาทโอซาก้า เที่ยวโตเกียว pantip ที่เที่ยวโตเกียว นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น pantip ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัฒนธรรมญี่ปุ่น เที่ยวเกียวโต เที่ยวโตเกียวด้วยตัวเอง โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ทาคายาม่า

Website Traffic

5สถานที่ท่องเที่ยวฮอกไกโดที่เราไม่ควรพลาด

5สถานที่ท่องเที่ยวฮอกไกโดที่เราไม่ควรพลาด


ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น (Japan) ซึ่งที่ฮอกไกโดแห่งนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆงามๆตั้งอยู่มากมาย ถ้าจะให้เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองจริงจังวันเดียวก็คงจะไม่พอ ถ้าอย่างนั้นในวันนี้ผมจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะฮอกไกโดกันดีกว่าครับจะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน...

1. ฟุราโนะ และ บิอิ (Furano,Biei)

 

ฟุราโนะและบิอิเป็นทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่และมีความสวยงามจากสีสันที่สดใสของมวลหมู่ไม้นั่นเองครับ ซึ่งเราจะสามารถเดินทางไปชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามนี้ได้ในเมืองฟุราโนะครับ โดยช่วงที่ดอกไม้นั้นเบ่งบานและมีสีสันมากที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฏาคมของทุกปี ที่สวนแห่งนี้มีดอกไม้ชื่อดังอย่างดอกลาเวนเดอร์นั่นเอง ใครมาเยือนฮอกไกโดมักจะไม่พลาดมายังทุ่งลาเวนเดอร์แห่งนี้

2. นิเซโกะ (Niseko)

นิเซโกะเป็นสกีรีสอร์ทขึ้นชื่อของฮอกไกโด เพราะที่นี่มีวิวที่สวยงามอย่างมากไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะมองเห็นแต่หิมะสีขาวปกคลุมอยู่ตลอด หากใครชื่นชอบในการเล่นสกีต้องไม่พลาดครับ

3. ซัปโปโร (Sapporo)

หากเราพูดถึงเกาะฮอกไกโดแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่นึกถึงเมืองหลวงกันแน่นอนครับ เมืองซัปโปโรเป็นเมืองหลวงที่มีชื่อเสียงอย่างมากในญี่ปุ่น ที่นี่มีโรงผลิตเบียร์ที่เราคงเคยได้เห็นผ่านๆกันมาบ้างคือ เบียร์ซัปโปโรนั่นเอง นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องของเบียร์แล้ว ที่ซัปโปโรยังมีสิ่งที่ขึ้นชื่ออย่างเช่นราเมงซัปโปโร และเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งที่จัดขึ้นทุกปีอีกด้วย

4. โอตารุ (Otaru)

โอตารุเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกันอยู่ไม่ขาด โอตารุเป็นเมืองขนาดเล็กอยู่ห่างจากเมืองหลวงออกไปราวๆครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เมืองโอตารุมีชื่อเสียงอยู่ที่คลองที่เราเรียกกันว่า คลองโอตารุ ที่มีความสวยงามและสะอาด นอกจากนั้นบริเวณรอบๆเมืองจะมีบ้านโบราณที่ยังคงเหลือไว้อยู่เราสามารถเข้าไปชมได้ด้วยครับ

5. ออนเซ็นโนโบริเบสุ (Noboribetsu Onsen)

ปิดท้ายกันด้วยการผ่อนคลายไปกับออนเซ็น ถ้ามาท่องเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่ได้แช่ออนเซ็นก็เรียกได้ว่ามาไม่ถึงแน่นอนครับ ที่ฮอกไกโดเองก็เช่นกันมีบ่อออนเซ็นขึ้นชื่ออยู่นั่นคือโนโบริเบสุ ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆกับจิโกคุดานิ หรือชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าหุบเขานรก ถึงจะฟังดูน่าขนลุกแต่เป็นเพราะว่าที่แห่งนี้มีน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติอุดมไปด้วยแร่ธาตุและกำมะถันอยู่สูงนั่นเอง

จังหวัดฮอกไกโดนั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่อีกมากมาย ที่นำมาเล่านี้ถือเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ในครั้งหน้าผมจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อในประเทศญี่ปุ่นต้องคอยติดตามชมกันด้วยนะครับ...

0 ความคิดเห็น: